12:12, 27/12/2018

Ưu tiên cứu chữa nạn nhân trong vụ lật tàu trên vịnh Nha Trang

Lúc 10 giờ sáng nay (27-12), ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các sở ngành liên quan đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm bé Liu Zhirui (sinh năm 2014, người Trung Quốc) - nạn nhân trong vụ lật tàu du lich cao tốc trên vịnh Nha Trang vào chiều 26-12. 
 

Lúc 10 giờ sáng nay (27-12), ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các sở ngành liên quan đã tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm bé Liu Zhirui (sinh năm 2014, người Trung Quốc) - nạn nhân trong vụ lật tàu du lich cao tốc trên vịnh Nha Trang vào chiều 26-12. 

 

Ông Đào Công Thiên tới bệnh viện thăm bé Liu Zhirui.
Ông Đào Công Thiên tới bệnh viện thăm bé Liu Zhirui.v
 
Tại Phòng hồi sức của bệnh viện, ông Đào Công Thiên đã ân cần hỏi thăm tình trạng của bé Liu Zhirui và động viên gia đình nạn nhân. Trao đổi với người nhà nạn nhân, ông Đào Công Thiên khẳng định, mọi vấn đề gia đình bé Liu Zhirui yêu cầu, tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa. Trước mắt, các y bác sĩ của bệnh viện ưu tiên tập trung cứu chữa cho bé.
 
Tại đây, các bác sĩ cho biết, hiện bé Liu Zhirui đang phải thở máy và phải dùng thuốc trợ tim. “Khi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện đã trong tình trạng hôn mê và đã được đưa tới phòng hồi sức. Chúng tôi đã tiến hành cấp cứu cho bé nhưng tình trạng thần kinh của bé không được cải thiện bao nhiêu. Chúng tôi đã cho bé thở máy, truyền dịch, điều chỉnh các rối loạn trong máu. Hiện tình trạng bệnh của bé là rất nặng”, bác sĩ Đỗ Thanh Toàn, Phó trưởng Khoa Nhi của bệnh viện cho biết. 
 
Ngau sau khi thăm hỏi tình trạng bệnh của nạn nhân, ông Đào Công Thiên đã làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc. Tại buổi làm việc nhanh, ông Đào Công Thiên thông báo với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc về việc tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cho biết, khi có kết quả sẽ sớm thông tin. 
 
Về phía bệnh viện, đại diện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - bà Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Giám đốc cho biết, theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân, bệnh viện đang kết nối với Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. Hồ CHí Minh tiến hành hội chẩn trực tuyến cho bé Liu Zhirui.
 
Cùng với đó, bệnh viện sẽ bố trí phòng điều trị đặc biệt cho bệnh nhân. “Hiện tại các chỉ số sống của bệnh nhân đang phụ thuộc vào máy móc, còn vấn đề thần kinh của bé trai là rất khó có khả năng bình phục. Tình trạng của bé rất nặng, tuy vậy các bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cứu chữa cho bé”, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết tại buổi làm việc nhanh.
 
Thành Long