07:12, 21/12/2018

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm thương mại Big C Nha Trang

Ngày 20-12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm thương mại Big C Nha Trang (Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang).

Ngày 20-12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm thương mại Big C Nha Trang (Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang).


Tình huống giả định là vào khoảng 8 giờ 30 ngày 20-12, tại tầng hầm để hàng hóa xảy ra chập điện và phát sinh cháy. Ngay sau đó, đám cháy bùng phát thành ngọn lửa lớn và lan nhanh ra khu để xe. Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai dùng bình và vòi phun nước chữa cháy để dập lửa, tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cao và lan nhanh khiến cho công tác chữa cháy gặp khó khăn. Ban quản lý trung tâm đã gọi ngay cho Trung tâm 114. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xe chữa cháy đến ngay hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Sau gần 20 phút, đám cháy đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn, người và tài sản đã được di chuyển đến vị trí an toàn.


Buổi thực tập nhằm giúp cán bộ, nhân viên cơ sở nắm bắt kỹ năng cơ bản và xử lý tình huống khi xảy ra cháy. Đồng thời, nâng cao khả năng kỹ, chiến thuật chiến đấu cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, phối hợp có hiệu quả với lực lượng cơ sở nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.


Nam Khánh