09:12, 13/12/2018

Thanh tra, kiểm tra 124 doanh nghiệp

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện 65 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 124 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó tham mưu UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính 11 doanh nghiệp với số tiền hơn 638 triệu đồng, trong đó xử phạt vi phạm ở lĩnh vực người lao động nước ngoài hơn 427 triệu đồng.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện 65 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 124 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Qua đó tham mưu UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính 11 DN với số tiền hơn 638 triệu đồng, trong đó xử phạt vi phạm ở lĩnh vực người lao động nước ngoài hơn 427 triệu đồng. Đến nay, 100% DN đã thực hiện nộp phạt.


Các cuộc thanh tra, kiểm tra tập trung ở những nội dung: thực hiện các chính sách về lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội; công tác phòng, chống mại dâm; công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; hoạt động giáo dục nghề nghiệp; quản lý, sử dụng lao động là người nước ngoài. Qua thanh tra, kiểm tra, ngành chức năng đã yêu cầu các DN thực hiện 1.107 kiến nghị. Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã tiếp nhận 115 đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó có 18 đơn không đủ điều kiện xử lý, sở đã giải quyết 97 đơn đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.


PHÚ AN