07:12, 04/12/2018

Kiên quyết đình chỉ các bè nổi không đủ điều kiện hoạt động

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ chiều 4-12, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương phải kiểm tra, xử lý nghiêm, chấm dứt hoạt động của các bè nổi không đủ điều kiện phục vụ khách du lịch trên biển.

Tại cuộc họp UBND tỉnh Khánh Hòa thường kỳ chiều 4-12, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương phải kiểm tra, xử lý nghiêm, chấm dứt hoạt động của các bè nổi không đủ điều kiện phục vụ khách du lịch trên biển. Vấn đề này tỉnh đã chỉ đạo nhưng các địa phương chưa xử lý quyết liệt dẫn đến số lượng bè nổi không giảm mà còn tăng lên.


Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 45 bè nổi hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí, trong đó: TP. Nha Trang có 11 bè, TP. Cam Ranh 30 bè, thị xã Ninh Hòa 4 bè. Đến nay, mới chỉ có 5 bè nổi được cấp giấy chứng nhận phương tiện thủy nội địa.


Trước đó, UBND tỉnh cũng đã có văn bản gửi UBND các huyện Vạn Ninh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang và TP. Cam Ranh yêu cầu tăng cường công tác quản lý bè nổi hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra đối với các bè nổi đã ngưng hoạt động hoặc đã cam kết ngưng hoạt động kinh doanh phục vụ ăn uống, các bè đã tháo dỡ biển hiệu kinh doanh để đảm bảo các bè này không tái hoạt động; kiên quyết đình chỉ các bè nổi không đủ điều kiện hoạt động nhưng vẫn cố tình vi phạm việc kinh doanh hoạt động ăn uống; vận động, yêu cầu các chủ tàu viết cam kết không đưa khách đến các bè nổi hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được cấp phép theo quy định; báo cáo hàng tháng về Sở Giao thông vận tải.


K.N - V.K