11:12, 05/12/2018

Cam Lâm: Phát hiện 4 mẫu thủy cầm dương tính với vi rút cúm H5N6

Thực hiện kế hoạch giám sát chủ động sự lưu hành vi rút cúm gia cầm của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trạm Chăn nuôi và Thú y Cam Lâm (Khánh Hòa) đã lấy 60 mẫu Swab hầu họng thủy cầm bán tại chợ Cam Đức, phát hiện 4 mẫu dương tính với vi rút cúm H5N6. 

Thực hiện kế hoạch giám sát chủ động sự lưu hành vi rút cúm gia cầm của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trạm Chăn nuôi và Thú y Cam Lâm (Khánh Hòa) đã lấy 60 mẫu Swab hầu họng thủy cầm bán tại chợ Cam Đức, phát hiện 4 mẫu dương tính với vi rút cúm H5N6. Trên cơ sở đó, trạm đã chủ động điều tra, đánh giá sự lưu hành và xâm nhập của vi rút, nguy cơ xảy ra dịch để có biện pháp triển khai phòng, chống dịch.


Để chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm, trạm đã phối hợp với các xã, thị trấn, Đài Truyền thanh - Truyền hình Cam Lâm tăng cường tuyên truyền vận động người dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm cho đàn gia cầm; tham mưu UBND huyện chỉ đạo rà soát, thống kê đàn gia cầm từ 200 con trở lên; duy trì, cập nhật thường xuyên và vận động người dân mua vắc xin về tiêm phòng; kiểm tra, giám sát và tuyên truyền về lợi ích trong công tác tiêm phòng, phòng, chống dịch để nhân dân tự giác chấp hành và hướng dẫn tiêm phòng các loại vắc xin bắt buộc theo quy định.


Qua thống kê, toàn huyện có 58 hộ chăn nuôi gia cầm trên 200 con, trong đó có 19 đàn vịt chạy đồng với số lượng 19.300 con. Từ đầu năm đến nay, người dân đã chủ động mua 334.000 liều vắc xin cúm gia cầm đúng chủng loại Navet-Vifluvac để tiêm phòng. Nhân viên thú y, cán bộ thôn trực tiếp hướng dẫn và giám sát tiêm phòng tại các hộ chăn nuôi.


P.L