09:11, 08/11/2018

Triển khai thí điểm "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình"

UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, triển khai thí điểm "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình" theo kế hoạch của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” theo kế hoạch của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.


Nội dung cụ thể các tiêu chí là: giữa vợ chồng: chung thủy, nghĩa tình; cha mẹ với con, ông bà với cháu: gương mẫu, yêu thương; con với cha mẹ, cháu với ông bà: hiếu thảo, lễ phép; anh, chị, em với nhau: hòa thuận, chia sẻ.


Bộ tiêu chí nhằm góp phần xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội; nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội…


Duy Nhật