10:11, 08/11/2018

Hội thảo khoa học Khánh Hòa hội nhập quốc tế và khu vực

Ngày 8-11, tại Nha Trang, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Khánh Hòa hội nhập quốc tế và khu vực từ 1990 đến 2016: Tác động đối với doanh nghiệp và công tác quản lý nhà nước".

Ngày 8-11, tại Nha Trang, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Khánh Hòa hội nhập quốc tế và khu vực từ 1990 đến 2016: Tác động đối với doanh nghiệp và công tác quản lý nhà nước”.


Tham dự hội thảo có 40 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, hiệp hội và các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Tại hội thảo, các đại biểu được nghiên cứu 6 báo cáo tham luận, đồng thời nghe nhiều đề xuất, kiến nghị rất sâu sắc, tâm huyết như: thiếu nguồn nhân lực cho sản xuất kinh doanh; các bất cập trong dịch vụ trung chuyển hàng hóa; quy trình kiểm định chất lượng sản phẩm; bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong tìm kiếm thị trường nước ngoài, xúc tiến thương mại; sự kết hợp giữa văn hóa và du lịch… Các kiến nghị, đề xuất của đại biểu được chủ trì hội thảo ghi nhận để đưa vào đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.


Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Đề tài khoa học “Khánh Hòa hội nhập quốc tế” do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Tuấn Thành - Trưởng khoa Lịch sử (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) làm Chủ nhiệm đề tài.


Trần Hồng