10:01, 08/01/2018

Grab Việt Nam ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng đối với tài xế hành hung khách hàng

Liên quan đến vụ việc tài xế Grab Taxi hành hung hành khách ở TP. Nha Trang, phía Grab Việt Nam khẳng định ngay trong ngày 8-1 đã ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng đối tác của tài xế hành hung khách tại Nha Trang.

 

Liên quan đến vụ việc tài xế Grab Taxi hành hung hành khách ở TP. Nha Trang, phía Grab Việt Nam khẳng định ngay trong ngày 8-1 đã ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng đối tác của tài xế hành hung khách tại Nha Trang.

 

Sau bài viết: “Tài xế Grab Taxi bị tố hành hung khách” của phóng viên Khánh Hòa Online, phía Grab đã có phản hồi về vụ việc. Theo đó, phía Grab đã xác nhận sự việc xảy ra tại TP. Nha Trang vào sáng 7-1. Đồng thời cho biết, ngay sau sự việc xảy ra, phía Grab Việt Nam đã liên lạc với đối tác là tài xế H. và hành khách T. để tìm hiểu sự việc. “Theo thông tin chúng tôi nhận được, sau cuốc xe (mang mã số IOS 2683032) do tài xế đối tác của Grab thực hiện, đã có những mâu thuẫn và tranh cãi về cước phí; sau đó tài xế đã có những cư xử thô lỗ và có nội dung đe dọa hành khách T. Những hành vi của tài xế đối tác đã vi phạm Bộ quy tắc ứng xử và ngay trong ngày 8-1, Grab Việt Nam đã ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Lê Xuân H. và đối tác này sẽ không có cơ hội tiếp tục lái xe cho Grab dưới bất cứ hình thức nào. Chúng tôi cũng đã liên hệ với khách hàng D.T để hỏi thăm sức khỏe và kịp thời hỗ trợ”, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam khẳng định.

 

Phản hồi của Grab cũng cho biết thêm, Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì sự cố đáng tiếc và không mong muốn sự cố đáng tiếc đến với khách hàng T. Quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thỏa hiệp với những hành vi kém văn minh, không phù hợp với tiêu chuẩn dịch vụ của đối tác tài xế.

 

Trước đó, như phản ánh của báo Khánh Hòa Online một khách hàng của Grab Taxi tại Nha Trang sau khi đặt xe đã có tranh cãi với tài xế về mức giá không đúng như trên app nên không chịu trả số tiền mà tài xế yêu cầu. Cụ thể, trên app ghi quãng đường và số tiền là từ 14.000 đến 16.000 đồng nhưng tài xế yêu cầu khách trả 35.000 đồng. Tài xế sau đó đã giải thích là do đường đi ngược chiều nên quãng đường cũng như giá tiền thực tế sẽ chênh hơn so với app của Grab chưa cập nhật. Lời qua tiếng lại, tài xế đã hành hung và đe dọa khách. Phía khách hàng của Grab Taxi sau đó đã nhờ người khác trả lại đúng số tiền mà tài xế yêu cầu và phàn nàn bằng một bài viết trên trang Facebook cá nhân.

 

THÀNH NAM