10:11, 05/11/2017

Ninh Hòa: 13 người chết, 2 người mất tích do bão số 12

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), thống kê sơ bộ đến 9 giờ ngày 5-11, (1 ngày sau khi cơn bão số 12 đi qua), thiệt hại tại địa phương rất lớn.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), thống kê sơ bộ đến 9 giờ ngày 5-11, (1 ngày sau khi cơn bão số 12 đi qua), thiệt hại tại địa phương rất lớn. Tính đến nay có 13 người chết do bão, trong đó Ninh Hải, Ninh Sim, Ninh An, Ninh Thân, Ninh Hà, mỗi địa phương có 1 người chết; các địa phương: Ninh Ích, Ninh Sơn mỗi địa phương có 2 người chết và 4 người ở Ninh Lộc. Ngoài ra, trên địa bàn có 2 người mất tích ở Ninh Phú và Ninh Lộc; trên địa bàn có 11 người bị thương do bão.

 

Trung tâm thị xã Ninh Hòa ngỗn ngang sau bão
Trung tâm thị xã Ninh Hòa ngỗn ngang sau bão
 
Ngoài ra, thống kê sở bộ có 15 căn nhà bị sập hoàn toàn, hơn 90% căn nhà trên địa bàn thị xã Ninh Hòa bị tốc mái; hàng loạt cây xanh bị gãy đổ; hệ thống điện, viễn thông bị đứt dây, gãy đổ nằm ngỗn ngang; tại xã Ninh ích còn có hơn 200 tàu thuyền bị chìm; các thiệt hại về cây cối, hoa màu là rất lớn; toàn thị xã bị cúp điện, cúp nước…

 

Người dân phường Ninh Hiệp cắt dọn cây cối
Người dân phường Ninh Hiệp cắt dọn cây cối

 

Tại một cửa hàng kinh doanh điện máy tại thị xã Ninh Hòa.
Tại một cửa hàng kinh doanh điện máy tại thị xã Ninh Hòa.

 

Hiện chính quyền địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau bão để sớm ổn định đời sống của người dân; trong đó đặc biệt chú trọng việc dọn dẹp cây cối, vật cản trên đường để khôi phục lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A (hiện đã lưu thông bình thường), và các tuyến tỉnh lộ, tuyến đường liên xã, liên thôn; người dân trên địa bàn đang tích cực lợp lại mái nhà, khắc phục thiệt hại do bão gây ra. Hiện nay, ngành điện cũng đang tập trung nhân lực, vật lực để khắc phục thiệt hại, sớm khôi phục cung ứng điện, nước cho người dân…

 

Người dân dọn dẹp những gì bão để lại
Người dân dọn dẹp những gì bão để lại

 

Một bảng quảng cáo tại xã Ninh Ích bị bão quật gãy
Một bảng quảng cáo tại xã Ninh Ích bị bão quật gãy

 

Ngoài ra, để chủ động ứng phó với mưa lụt sau bão, các hồ chứa trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã tiến hành điều tiết mực nước trong hồ để đón lũ về. Tại thời điểm 9 giờ ngày 5-11, hồ Đá Bàn đang xả điều tiết với lưu lượng 122m3/s, hồ Ea Kronggrou xả với lưu lượng 40m3/s và hồ Tiên Du điều tiết với lưu lượng 12m3/s; mực nước đo được trên sông Dinh Ninh Hòa hơn 5,8m, vượt báo động III.
 
 
BÍCH LA