11:07, 24/07/2017

Chủ đầu tư Khu biệt thự Ocean View Nha Trang: Bị điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tạm ngừng chuyển dịch quyền sử dụng đất tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tạm ngừng chuyển dịch quyền sử dụng đất tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang.


Chủ đầu tư bỏ trốn?


Một nguồn tin cho biết, ngày 21-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có văn bản gửi Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thông báo, đơn vị này đang tiến hành điều tra, xác minh tố giác tội phạm của một số cá nhân về hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch bất động sản tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II (Công ty Thiên Nhân II) làm chủ đầu tư. Ngày 12-7, Thượng tá Nguyễn Minh Học - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT tiếp tục có công văn gửi Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thông báo, ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Công ty Thiên Nhân II đã “có dấu hiệu bỏ trốn, không có mặt làm việc theo đúng yêu cầu của cơ quan điều tra”. Còn theo thông báo của Chi cục Thuế Quận 2 (TP. Hồ Chí Minh), từ tháng 12-2016, Công ty Thiên Nhân II không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký ở địa bàn này.

 

67 lô đất nền trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang  đã bị tạm ngưng chuyển nhượng để phục vụ yêu cầu điều tra của PC46

67 lô đất nền trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang đã bị tạm ngưng chuyển nhượng để phục vụ yêu cầu điều tra của PC46


Ngày 21-7, phóng viên Báo Khánh Hòa đã cố gắng liên lạc nhiều lần với ông Hùng qua số điện thoại mà người mua đất tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang cung cấp nhưng đều bất thành. Trong khi đó, theo các khách hàng là nạn nhân, họ điện thoại thì ông Hùng không bắt máy, nhưng nhắn tin nhờ đứng ra chuyển nhượng đất thì ông Hùng vẫn “xuất hiện”. Bà Nguyễn Nguyệt Thu, người mua lô đất số 16 cho biết, quá bức xúc vì lô số 16 mà bà mua đã bị Công ty Thiên Nhân II thế chấp ngân hàng, sau đó bị phát mãi, bà Thu cùng chồng liên tục điện thoại cho ông Hùng để giải quyết nhưng không khi nào ông Hùng bắt máy. Khi bà Thu nhắn tin thì ông Hùng nhắn lại là “em sẽ cố gắng xử lý sớm”.  


Tạm ngưng chuyển nhượng


Theo Cơ quan CSĐT, bên cạnh đề nghị tạm ngưng chuyển dịch quyền sử dụng đất trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View, cơ quan này còn đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thông báo ngay đến cơ quan điều tra nếu có người làm thủ tục chuyển nhượng, hoặc Công ty Thiên Nhân II đăng ký thế chấp đối với 67 lô đất trong khu biệt thự này nhằm ngăn chặn thiệt hại xảy ra.

 

Tin nhắn qua lại giữa ông Hùng và khách hàng là vợ chồng bà Nguyễn Nguyệt Thu

Tin nhắn qua lại giữa ông Hùng và khách hàng là vợ chồng bà Nguyễn Nguyệt Thu


Trước đó, Chi cục Thi hành án Dân sự Quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) đã nhận được nhiều đơn tố cáo của khách hàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Thiên Nhân II dưới hình thức hợp đồng góp vốn mua đất trong Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Ngày 11-1, chi cục này đã có quyết định về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với thửa đất số 9 và số 63 trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View. Hai thửa đất này đều đã được Công ty Thiên Nhân II bán cho nhiều người khác nhau. Trong khi đó, văn bản thông báo ngày 11-4 của Chi cục Thi hành án dân sự TP. Nha Trang cho thấy, trong tháng 4-2017, Công ty Thiên Nhân II đã nộp tiền vào Agribank Chi nhánh quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) để chuộc lô đất số 7 trong Khu đô thị cao cấp Ocean View. Trước đó, ngày 14-2, Chi cục Thi hành án dân sự TP. Nha Trang đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh... cùng phối hợp không làm thủ tục chuyển dịch và giữ nguyên hiện trạng đối với lô đất số 7 dưới mọi hình thức. 

 
VĂN KỲ

 




Báo Khánh Hòa ngày 11-6 đã có bài viết “Khu biệt thự Ocean View Nha Trang: Một lô đất bán cho nhiều người”. Sau đó, tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa VI, đại biểu Nguyễn Ngô - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã chất vấn lãnh đạo tỉnh về tình trạng này. Trả lời chất vấn, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo và đang tiến hành kiểm tra các sai phạm tại dự án này. Ông Đào Công Thiên khẳng định, các hình thức giao dịch, mua bán đất nền trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang đều không tuân thủ quy định của pháp luật, bởi dự án này chưa đủ các thủ tục pháp lý liên quan.