10:07, 24/07/2017

Cam Lâm: Sẽ cải tạo một số hệ thống thoát nước mưa

Hệ thống thoát nước mưa tại nút giao thông đường Đinh Tiên Hoàng (thị trấn Cam Đức) - Quốc lộ 1 hiện nay không còn hiệu quả, khi trời mưa thường xuyên bị ngập…

Hệ thống thoát nước mưa tại nút giao thông đường Đinh Tiên Hoàng (thị trấn Cam Đức) - Quốc lộ 1 hiện nay không còn hiệu quả, khi trời mưa thường xuyên bị ngập…


Ông Nguyễn Trung Đức, người dân thị trấn Cam Đức phản ánh, từ khi được nâng cấp, mở rộng, tại nút giao thông này có tình trạng khi trời mưa thì nước ngập, nước tràn từ cống lên mặt đường, gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây, đặc biệt là người điều khiển xe máy.

 

Theo người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, đoạn đường bị ngập nước là do việc đấu nối ống cống thoát nước không hợp lý, làm cho nước mưa không thoát kịp khi có mưa lớn, ứ đọng từ ngày này sang ngày khác. Đoạn ngập cao từ 0,5 đến 0,6m khiến giao thông đi lại khó khăn. Mỗi khi có phương tiện trọng tải lớn đi ngang, nước, bùn văng tung tóe, gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia giao thông.


Ông Nguyễn Hữu Hảo - Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cho biết, tại vị trí nút giao thông đường Đinh Tiên Hoàng - Quốc lộ 1, trước đây, hệ thống thoát nước được xây dựng bằng cống tròn đường kính 0,8m, dẫn nước chảy ra mương thoát nước dọc Quốc lộ 1 và chảy về cống tròn thoát nước lớn hơn với đường kính 1,5m. Tuy nhiên, khi nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, đơn vị thực hiện dự án đã lấp mương thoát nước được xây bằng đá chẻ, khiến nước từ nút giao này không chảy ra được hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 1. Đơn vị thi công đã xây dựng lại hệ thống thoát nước chảy về cầu Bãi Giếng bằng cống tròn, có đường kính 0,9m, lại cao hơn cống ở đường Đinh Tiên Hoàng. Vì vậy, khi trời mưa, lượng nước thoát không kịp đã gây ngập cục bộ tại khu vực nút giao.

 

Nút giao Quốc lộ 1 -  đường Đinh Tiên Hoàng  tại thị trấn Cam Đức
Nút giao Quốc lộ 1 - đường Đinh Tiên Hoàng tại thị trấn Cam Đức

 

Tại nút giao đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Chí Thanh cách đó không xa, cũng xảy ra tình trạng ngập úng khi trời mưa do đất, cát từ đường Nguyễn Chí Thanh chảy về, lấp đầy các hố thu nên gây tắc nghẽn cống thoát. Theo ông Hảo, để sớm khắc phục những tình trạng này, đảm bảo an toàn giao thông, UBND huyện đã giao Ban Quản lý dự án Cam Lâm lập phương án thiết kế xây dựng đường cống hộp dọc theo Quốc lộ 1, đấu nối với cống thoát đường Đinh Tiên Hoàng để thoát nước tại nút giao này.


Ông Đỗ Thành Nhân - Giám đốc Ban Quản lý dự án Cam Lâm cho biết, hiện nay, đơn vị đã lập dự án thi công, cải tạo các công trình nói trên. Đối với đoạn ngập úng tại nút giao Đinh Tiên Hoàng - Quốc lộ 1, sẽ thi công thêm 4 hố thu nước, tăng số lượng miệng cống thoát nước, thay thế 2 miệng hố thu cũ; bố trí thêm đoạn cống nắp đan chạy dọc theo Quốc lộ 1 với chiều dài 280m, đấu nối vào hố thu của Quốc lộ 1, cho nước thoát về hướng cầu Bãi Giếng. Với hệ thống thoát nước tại nút giao đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Chí Thanh, đơn vị sẽ đào bỏ cống tròn hiện tại, thiết kế rãnh đậy, làm hố lắng cát trước khi cho nước chảy vào hố thu. Dự kiến hai công trình sẽ được thi công trong năm 2018, kinh phí đầu tư 1,3 tỷ đồng.


“Các công trình đã được bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020, triển khai vào tháng 2-2018. Khi hoàn thành sẽ đảm bảo được an toàn giao thông tại các điểm này khi có mưa lớn, không còn tình trạng bị ngập, đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Nhân nói.


Lâm Thành