10:05, 08/05/2017

Công ty TNHH Long Shin: Chưa trả tiền trợ cấp thôi việc cho công nhân

Theo lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh, mặc dù Tòa án nhân dân huyện Cam Lâm đã tuyên 17 công nhân Công ty TNHH Long Shin thắng kiện và buộc công ty này phải trả hơn 300 triệu đồng trợ cấp thôi việc cho người lao động, nhưng đến nay đã hơn 8 tháng kể từ ngày tòa tuyên án,...

Theo lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa, mặc dù Tòa án nhân dân huyện Cam Lâm đã tuyên 17 công nhân Công ty TNHH Long Shin thắng kiện và buộc công ty này phải trả hơn 300 triệu đồng trợ cấp thôi việc cho người lao động, nhưng đến nay đã hơn 8 tháng kể từ ngày tòa tuyên án, lãnh đạo Công ty TNHH Long Shin vẫn chưa trả tiền nợ trợ cấp thôi việc cho người lao động. Hiện nay, người lao động đang rất mong các ngành chức năng sớm vào cuộc yêu cầu lãnh đạo Công ty TNHH Long Shin thi hành bản án.


Như Báo Khánh Hòa đã phản ánh, do làm ăn thua lỗ, Công ty TNHH Long Shin (Khu công nghiệp Suối Dầu) phải ngừng hoạt động, 135 công nhân phải nghỉ việc. Bức xúc vì bị cắt 50% chế độ trợ cấp thôi việc, 17 công nhân đã tìm đến các ngành chức năng nhờ can thiệp, tư vấn khởi kiện công ty ra tòa.


PHÚ VINH