11:07, 12/07/2016

Xe tải làm vương vãi đất đá: Sẽ bị xử lý

Tuyến đường Lê Hồng Phong nối với Đại lộ Nguyễn Tất Thành hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất, đá chạy qua, khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuyến đường Lê Hồng Phong nối với Đại lộ Nguyễn Tất Thành hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất, đá chạy qua, khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Theo Ban quản lý Dự án Các công trình giao thông thủy lợi, khoảng 2 năm nay, các dự án ở khu vực phía tây đường Lê Hồng Phong triển khai rầm rộ. Có thể kể đến các dự án: đường Phong Châu, đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng, Khu đô thị (KĐT) Lê Hồng Phong, KĐT Hà Quang, KĐT Hoàng Long, KĐT An Bình Tân… Vì vậy, lượng xe tải chở đất san nền, vật liệu xây dựng phục vụ các dự án tăng đột biến và thường xuyên chạy qua đường Lê Hồng Phong, Đại lộ Nguyễn Tất Thành. Điều này không chỉ gây nên tình trạng kẹt xe cục bộ vào giờ cao điểm, mà còn làm 2 con đường này luôn trong tình trạng bụi mù mịt.

 

Đường Lê Hồng Phong nhếch nhác vì xe tải làm vương vãi đất đá
Đường Lê Hồng Phong nhếch nhác vì xe tải làm vương vãi đất đá


Mới đây, khi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong, chúng tôi chứng kiến một xe tải chở đất nhưng thùng xe không được bọc kín khiến bụi bay mù mịt; thỉnh thoảng chiếc xe dằn mạnh khiến đất rơi vãi xuống đường. Trong khi đó, tại cổng KĐT An Bình Tân (Đại lộ Nguyễn Tất Thành), cứ khoảng vài phút lại có xe tải chạy ra hoặc chạy vào kéo theo bụi mù mịt cả đoạn đường.


Bà Nguyễn Thị Giang (nhà ở đường Lê Hồng Phong) cho biết: “Hơn một năm nay, ngày nào chúng tôi cũng sống trong bụi bặm. Nhà tôi mỗi ngày lau bàn ghế, lau nhà đến 3 lần mà vẫn bụi. Đồ dùng rửa sạch để đó, nhưng mỗi lần dùng đến phải rửa lại. Xe tải chạy rầm rầm cả ngày lẫn đêm khiến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập”.


Ông Hồ Ngọc Ân - Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang cho biết, thời gian đầu, công nhân của công ty thường xuyên quét dọn, xịt rửa cho sạch sẽ đường Lê Hồng Phong và Đại lộ Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên, lượng xe tải quá nhiều khiến con đường luôn trong tình trạng nhếch nhác, công nhân dọn không kịp. “Các xe tải chạy rất ẩu, thùng xe không được bọc kín nên đất đá rơi vãi liên tục. Chúng tôi đã chụp hình làm bằng chứng, gửi hình ảnh và văn bản về UBND TP. Nha Trang, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị thi công công trình nhưng tình trạng vẫn không giảm”, ông Ân cho hay.


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Nhạc Tân - Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết: “Chúng tôi thường xuyên kiểm tra dọc tuyến đường Lê Hồng Phong và Đại lộ Nguyễn Tất Thành, nếu phát hiện xe nào che chắn không kỹ, dẫn đến rơi vãi bụi đất đều bị thanh tra xử lý và yêu cầu khắc phục ngay. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường kiểm tra, yêu cầu các lái xe chấp hành nghiêm chỉnh, hạn chế tối đa bụi bặm ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực”.


NHẬT THANH