07:12, 31/12/2015

Tăng cường sử dụng các ứng dụng dùng chung

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành chỉ thị tăng cường sử dụng các hệ thống thông tin dùng chung trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành chỉ thị tăng cường sử dụng các hệ thống thông tin dùng chung trong hoạt động của cơ quan nhà nước.


Theo UBND tỉnh, hiện tỉnh đang triển khai 6 hệ thống thông tin dùng chung, nhưng so với yêu cầu đặt ra, các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn chưa khai thác, sử dụng đầy đủ những tính năng, kỹ thuật hiện có trong các hệ thống thông tin; công tác quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát công việc qua môi trường mạng của lãnh đạo các cấp còn nhiều hạn chế... Vì thế, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan, địa phương để từng bước xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chuyển từ phương thức làm việc chủ yếu trên giấy sang làm việc qua môi trường mạng với văn bản điện tử, theo chỉ đạo tại Nghị quyết 36a ngày 14-10-2015 của Chính phủ về chính phủ điện tử.


UBND tỉnh đã chỉ đạo người đứng đầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã quán triệt và tổ chức triển khai sử dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin dùng chung đang triển khai tại cơ quan, địa phương; trang bị đầy đủ hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin đảm bảo cho việc truy cập, khai thác sử dụng các hệ thống thông tin dùng chung thuận lợi, liên tục; thực hiện tạo lập hồ sơ điện tử để quản lý và xử lý trên phần mềm một cửa điện tử thông suốt từ khi tiếp nhận đến trả kết quả... Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì nâng cấp, mở rộng hoạt động của các hệ thống thông tin dùng chung; tiếp tục triển khai phương án nâng cấp hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin...


N.D