11:12, 31/12/2015

Tăng cường giám sát chặt chất lượng các công trình giao thông

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Sở Giao thông vận tải, tổ chức sáng 31-12.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Sở Giao thông vận tải (GTVT), tổ chức sáng 31-12.


Ngoài ra, ông Đào Công Thiên còn yêu cầu Sở GTVT rà soát lại tất cả các chỉ tiêu của ngành, đưa ra giải pháp cụ thể cho từng chỉ tiêu; quan tâm đến vấn đề môi trường và đảm bảo tiến độ thi công các công trình. Đồng thời, siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; kiểm tra chặt chẽ các xe chở vật liệu tại các mỏ đá, xử lý nghiêm các xe vi phạm về tải trọng; kịp thời sửa chữa những công trình giao thông hư hỏng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động chuyên môn; phối hợp với các ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông, nhất là trong dịp Tết...


Theo báo cáo của Sở GTVT, năm 2015, bằng các nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và địa phương, sở đã thực hiện nâng cấp, sửa chữa 37,58km đường; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch phát triển giao thông nông thôn gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong năm, các địa phương đã bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng được 7,74km đường mới, nâng cấp sửa chữa 137,56km; xây mới 2 cầu dân sinh, 74 cống các loại, 7 tràn... với tổng kinh phí hơn 264 tỷ đồng.


Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 1 tập thể và bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân.


C.V