08:11, 04/11/2015

Ông chủ tịch hội trẻ tuổi

Tuy mới 58 tuổi, nhưng ông Đinh Quang Ngọc (trú thôn Nông Trường, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) đã được tín nhiệm giao làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ninh Sim. Mọi người quý mến ông vì lòng nhiệt tình và trách nhiệm với lớp người "cây cao bóng cả".

Tuy mới 58 tuổi, nhưng ông Đinh Quang Ngọc (trú thôn Nông Trường, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã được tín nhiệm giao làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Ninh Sim. Mọi người quý mến ông vì lòng nhiệt tình và trách nhiệm với lớp người “cây cao bóng cả”.


Ông Ngọc quê ở Nghệ An. Sau một thời gian ở trong quân ngũ, ông về Ninh Sim làm công nhân nông trường trồng mía rồi gắn bó đến nay.

 

Ông Đinh Quang Ngọc (phải) đang trao đổi công việc
Ông Đinh Quang Ngọc (phải) đang trao đổi công việc


Năm 2010, Chi hội NCT thôn Nông Trường tham gia thi đấu cầu lông ở xã nhưng không đạt giải cao. Ông Ngọc tự ái nên bàn với vợ xây một sân cầu lông tại nhà mình rồi vận động bà con đến luyện tập. Khi số lượng người đến luyện tập ngày càng đông, ông Ngọc bàn với chi hội NCT thôn xây dựng câu lạc bộ (CLB) văn thể mỹ để hội viên vừa tập cầu lông vừa ca múa và dưỡng sinh. Được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên, CLB văn thể mỹ của Chi hội NCT thôn Nông Trường ngày một phát triển mạnh, thu hút cả lực lượng thanh thiếu niên. Lúc này, ông Ngọc đề xuất với thôn huy động bà con trong thôn góp công, góp tiền làm thêm một sân bóng đá, một sân bóng chuyền cho thanh niên vui chơi, tập luyện. Bản thân ông cũng đóng góp kinh phí làm thêm 2 sân cầu lông. Cũng từ đây, CLB văn thể mỹ của thôn Nông Trường tự tin “mang chuông đi đánh xứ người”, lúc thì với tư cách của thôn, khi lại đại diện cho xã, tham gia giao lưu với CLB Hưu trí tỉnh, CLB thơ nhạc của hội NCT các xã trong tỉnh.


Năm 2014, ông Ngọc cùng Chi hội NCT và lãnh đạo thôn, xây dựng được một hội trường, sân chơi thể thao và sân khấu cho thôn Nông Trường, tạo nên không khí sôi động ở một vùng quê. Ngoài ra, ông còn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thôn xóm, nhất là đối với NCT về chăm sóc sức khỏe... Nhờ thế, đầu năm 2015, mặc dù mới ở tuổi 58, ông Ngọc đã được tín nhiệm giao làm Chủ tịch Hội NCT xã Ninh Sim, để trở thành chủ tịch hội NCT trẻ nhất hiện nay của tỉnh Khánh Hòa.


Nguyễn Xuân