10:05, 25/05/2013

Những tấm lòng vì cộng đồng

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức “Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực…

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức “Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực…


“Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” được bắt đầu bằng hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 phạm nhân tại Trại giam A2 (Tổng cục VIII, Bộ Công an) do Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh thực hiện. Với tinh thần “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, gần 20 thầy thuốc trẻ đã hăng hái tham gia khám, tư vấn sức khỏe cho các phạm nhân. Bác sĩ Từ Tấn Tài - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ BVĐK tỉnh chia sẻ: “Câu lạc bộ rất tích cực tham gia các chương trình, cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, trong đó hướng mạnh đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên. Hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho phạm nhân không chỉ giúp họ yên tâm cải tạo mà còn là dịp để đội ngũ thầy thuốc trẻ tăng cường phương pháp huấn luyện cán bộ theo hình thức trực quan sinh động. Không chỉ dừng lại ở phạm vi ngày hội, cứ 3 tháng, Câu lạc bộ lại đến các xã miền núi đặc biệt khó khăn của 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh để khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số và những người có hoàn cảnh khó khăn...”.

 

 Các thầy thuốc trẻ khám bệnh cho phạm nhân tại Trại giam A2.
Các thầy thuốc trẻ khám bệnh cho phạm nhân tại Trại giam A2.


Bên cạnh hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn cùng với Huyện đoàn Diên Khánh tổ chức giao lưu văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền với cán bộ, phạm nhân Trại giam A2. Cùng với 100 đoàn viên, thanh niên, các phạm nhân hòa mình vào không khí vui tươi thông qua những bài hát, điệu múa, trận bóng sôi nổi. Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, mà như chia sẻ của phạm nhân Hồng Thanh Mai, hoạt động này còn là “dịp để chúng tôi tiếp xúc, trau dồi, học hỏi từ các đoàn viên, thanh niên những kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Hơn thế, giúp chúng tôi lấy lại niềm tin, cố gắng rèn luyện, phấn đấu cải tạo thật tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời”.


Điểm nhấn trong “Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” được thể hiện rõ qua việc Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trại giam A2 ký kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Thượng tá Phạm Văn Tiến - Phó Giám thị Trại giam A2 cho biết: “Việc ký kết này nhằm huy động các nguồn lực của đoàn viên, hội viên, thanh niên và xã hội tham gia tích cực công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng, giúp họ học tập, cải tạo, hướng nghiệp, dạy nghề, tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội”.


Theo ông Phạm Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh: “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng với chủ đề “Chung sức trẻ vì an sinh xã hội” được triển khai rộng khắp trong toàn tỉnh bằng các hoạt động cụ thể và thiết thực như: Khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo; phối hợp với BVĐK tỉnh cùng các BV trên địa bàn tỉnh tổ chức hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho thiếu nhi; hướng dẫn, tư vấn dinh dưỡng cho các bậc phụ huynh; tổ chức mổ mắt tại BVĐK tỉnh; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại nhiều địa phương, đơn vị... Tham gia hoạt động này có khoảng 2.500 đoàn viên, thanh niên, thầy thuốc trẻ, doanh nhân trẻ và người dân. Đây là hoạt động cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên, tăng cường tình đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.


THIÊN TRƯỜNG