11:11, 11/11/2012

Lần đầu tiên trao Giải thưởng Bông lúa Vàng

Lễ trao giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2012 sẽ được trao tặng cho 56 sản phẩm tiêu biểu. Các sản phẩm được trao là sự khẳng định, ghi nhận của Bộ về tầm vóc uy tín, chất lượng, thương hiệu sản phẩm đó đã đóng góp đối với sự nghiệp nông nghiệp – nông dân – nông thôn.

Họp báo về giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ nhất.
Họp báo về giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ nhất.

Lễ trao giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2012 sẽ được trao tặng cho 56 sản phẩm tiêu biểu.

Theo thông tin tại cuộc họp báo chiều 9/11 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 14/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây là giải thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng cho 56 tập thể, cá nhân là tác giả của 56 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ 300 sản phẩm dự thi thuộc 4 nhóm lĩnh vực gồm: các phát minh sáng chế, giải pháp hữu ích, công trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; giống cây trồng, vật nuôi, vật tư kỹ thuật nông nghiệp máy móc thiết bị hàng hóa thủ công mỹ nghệ; các mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn mới; thương hiệu hàng hóa có uy tín.

Sản phẩm được tuyển chọn qua 3 cấp từ Hội đồng xét tặng cấp cơ sở, Hội đồng xét tặng chuyên ngành đến Hội đồng xét tặng cấp Bộ.

Ông Nguyễn Minh Nhạn, Chánh văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết thêm, việc xét thưởng các sản phẩm dựa trên nguyên tắc: sản phẩm không có tranh chấp về quyền tác giả, không có khiếu kiện, khiếu nại về năng suất, chất lượng của sản phẩm và không có tác động xấu đến sức khỏe của con người và môi trường.

Theo ông Nguyễn Minh Nhạn, 56 giải thưởng được trao chưa thể phản ánh hết vị thế và tầm quan trọng của ngành nông nghiệp đóng góp vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội. Các sản phẩm được trao là sự khẳng định, ghi nhận của Bộ về tầm vóc uy tín, chất lượng, thương hiệu sản phẩm đó đã đóng góp đối với sự nghiệp nông nghiệp – nông dân – nông thôn.

Theo CP