10:09, 29/09/2015

Từ lời yêu thương bất chợt...

Một ngày, tôi nhận được thư điện tử gửi nhầm với tiêu đề Chúc mừng hạnh phúc của các con: "Mẹ chuẩn bị đi tập. Cha rất vui được nhìn thấy cháu ngoại xinh đẹp và khỏe mạnh... Cha hãnh diện về con...".

Một ngày, tôi nhận được thư điện tử gửi nhầm với tiêu đề Chúc mừng hạnh phúc của các con: “Mẹ chuẩn bị đi tập. Cha rất vui được nhìn thấy cháu ngoại xinh đẹp và khỏe mạnh... Cha hãnh diện về con...”.


Nhìn những dòng chữ mà thật bất ngờ. Chủ nhân bức thư cùng họ với cha. Tôi đọc thư mà nước mắt lăn dài. Cha đã đi xa 15 năm, chưa bao giờ tôi tưởng tượng sẽ có ngày nhận được thư cha gửi qua Internet.


Thuở bé, sáng sớm thức dậy, ba chị em tôi thường đấm lưng cho cha, những bàn chân bé xíu ngày ấy còn háo hức xem ai đi vững nhất trên tấm lưng to bản của cha. Vui nhất là lúc cha đi công việc xa trở về nhà, đứa nào cũng có quà. Những đôi dép mới, những chiếc váy mới là niềm hãnh diện của chị em tôi khi đi chơi với chúng bạn. Sáng nào cha cũng dậy sớm rang cơm với rau muống cho chị em tôi trước khi đi học. Cơm sáng cha chuẩn bị bao giờ cũng có một bát canh rau vườn nhà nóng hổi. Chỉ là cơm rang rau mà sao ngon lạ. Bây giờ, thi thoảng tôi vẫn tự làm món cơm rang rau và nhớ cha...


Từ khi làm mẹ, tôi thường mong ước con gái mình được chơi với ông ngoại, ước được cha chúc phúc cho cháu gái, ước có cha quây quần bên lũ cháu cùng mẹ... Chợt thấy những ai còn đủ cha mẹ thật may mắn. Mỗi bước trên đường đời của con cái luôn được các đấng sinh thành dõi theo, khuyến khích, nâng đỡ. Mong cho tất cả những ai còn cha mẹ hãy trân trọng và cảm nhận sự trọn vẹn của tình cảm gia đình.


Tôi hồi âm để người cha ấy biết đã gửi nhầm địa chỉ. Con gái của ông có thể đang mong chờ những dòng thư ấy, những lời động viên kịp thời để cô ấy đứng vững và nghị lực bước tiếp trên con đường đã chọn.


Và, tôi coi như đã nhận được những lời yêu thương giản dị ấy từ cha, ở một nơi xa xôi nào đó cha đã gửi cho tôi qua một người cha xa lạ.


H.Q