10:02, 18/02/2022

Đơn giản

- Tin vui cuối tuần là đã có thuốc molnupiravir made in Viet Nam rồi nhé. Giá mỗi hộp khoảng 300.000 đồng. Lỡ bị dính cô Vi, có thuốc uống cũng đỡ lo.

- Tin vui cuối tuần là đã có thuốc molnupiravir made in Viet Nam rồi nhé. Giá mỗi hộp khoảng 300.000 đồng. Lỡ bị dính cô Vi, có thuốc uống cũng đỡ lo.


- Vắc xin đã phủ, thuốc đã sản xuất được, có bệnh thì chữa, không bệnh thì cũng phải phòng. Giờ chỉ mong các con đi học an toàn, được bán trú nữa là các bậc phụ huynh yên tâm đi làm…


- À, ông gọi các con tui mới nhớ có vụ nhà nghiên cứu nào đấy yêu cầu giáo viên không được gọi học sinh là con. Trời ơi trời, bao nhiêu việc lo không hết, giờ còn ngồi tranh cãi xưng hô kiểu gì?


- Kệ họ đi ông ơi! Giờ tui chỉ mong bọn nhỏ có một học kỳ trọn vẹn, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, đừng bị cô Vi phá đám nay học mai nghỉ. Vậy là mừng rồi!


- Đúng vậy. Còn mấy tháng nữa tụi nhỏ học xong nghỉ hè, nhất định tui sẽ đưa chúng nó đi du lịch xả xì chét! Giờ đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi sao cho an toàn…


- Mỗi người đều có ý thức phòng, chống dịch thì đi đâu cũng an toàn mà. Tui thấy thủ tục giờ cũng đơn giản bớt rồi, ví dụ như là bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm và tiêm đủ vắc xin đối với khách đi máy bay. Làm như này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho dân vừa giảm tải tại các cảng hàng không, ông nhỉ?


- Ừ, đơn giản hóa cho đỡ phức tạp. Tui nghe nói, ngay tuần sau, người dân khi đi làm các thủ tục hành chính không cần mang giấy khai sinh, đăng ký kết hôn bản giấy mà có thể dùng dữ liệu điện tử, có mã QR Code. Cứ số hóa thế này lại tiện, đi đâu cũng không nơm nớp lo mấy cái vụ giấy tờ…


- Quá là tiện luôn ấy chứ…


BẢO BẢO