12:07, 31/07/2021

Ở nhà…

- Ngẫm lại mới thấy con vi rút corona nó dạy con người nhiều điều ông ạ…


- Lại suy tư gì đấy ông bạn già?

- Ngẫm lại mới thấy con vi rút corona nó dạy con người nhiều điều ông ạ…


- Lại suy tư gì đấy ông bạn già?


- Thì ông thấy đó, có những điều mà trước đây trong cuộc sống bình thường mình không nhận ra, cho đến khi cô Vi xuất hiện. Nó buộc con người phải học cách thích nghi với hoàn cảnh, phải biết cách chăm sóc sức khỏe, chịu đựng sự thiếu tiện nghi, biết xót thương đồng loại, biết nhận ra và sửa chữa sai lầm trước khi quá muộn… Nói chung là nhiều thứ!


- Chính xác. Nó còn dạy cho chúng ta biết trân quý khoảng thời gian bên gia đình, dành thời gian cho người thân nhiều hơn.

Đừng có coi thường con vi rút này, vì nó mà nhiều gia đình tan nát, mất mát...


- Ấy vậy mà tui thấy nhiều người vẫn ý thức kém lắm ông ạ! Ngay chuyện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng, nhân viên y tế đến tận nơi mà có một số người cũng không chịu hợp tác, không cho lấy mẫu, không đeo khẩu trang…


- Tui thấy trên mạng chia sẻ nhiều clip người ra đường không có lý do, bị cơ quan chức năng xử phạt thì mắng chửi thậm tệ. Dân mình cũng lạ thiệt, muốn mau hết dịch để được bình thường nhưng không chấp hành, không hợp tác, không tuân thủ các khuyến cáo thì làm sao chống dịch được?


- Giờ chỉ mong mọi người ở yên trong nhà. Ngoài kia lực lượng tuyến đầu đã quá vất vả rồi, đừng thành gánh nặng cho họ nữa. Ở nhà sướng khổ gì cũng còn hạnh phúc hơn gấp vạn lần nếu chẳng may trở thành bệnh nhân covid, đến mỗi chuyện thở thôi cũng đã thấy khó khăn rồi…


- Tui cũng nghĩ vậy. Ông ở nhà, tui ở nhà, mọi người cùng ở yên trong nhà, đợi khi nào hết giặc covid mình tha hồ tung tăng, ông nhỉ?


BẢO BẢO