09:07, 17/07/2020

Giờ cao điểm…

Tụi nhỏ thi cử xong rồi, các bố các mẹ cùng nghỉ hè với con thôi nào. Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, nhà ông với nhà tui lên kế hoạch cùng đi nhé!

- Tụi nhỏ thi cử xong rồi, các bố các mẹ cùng nghỉ hè với con thôi nào. Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, nhà ông với nhà tui lên kế hoạch cùng đi nhé!


- Ừ, thấy du lịch nội địa khởi sắc mình cũng mừng! Ra đường thấy có khách du lịch cũng thấy vui, còn hơn là đường phố vắng tanh, im ỉm, buồn lắm!


- Đấy, mới có khách nội địa thôi mà nhiều hôm đã thấy kẹt xe rồi. Không biết ông thấy sao chứ tui hoàn toàn ủng hộ việc cấm xe trên 29 chỗ lưu thông vào thành phố vào giờ cao điểm. Nếu không cấm, chắc tan tầm xong muốn về nhà ngay cũng khó vì ùn tắc đủ kiểu, lắm hôm còn bị bà vợ cằn nhằn bảo cứ lấy lý do kẹt xe để trốn việc nhà, khổ thế đấy!


- Nhưng người làm du lịch, kinh doanh khách sạn, nhà hàng cũng kêu khổ, vì khách đến mà lại không vào được trung tâm thành phố thì phàn nàn, các bác ấy lại bị mất khách!


- Vậy tui hỏi ông, đi chơi mà cứ ngồi trên xe ngắm cảnh kẹt xe, mãi không vào được khách sạn, nhà hàng thì ông có mệt không? Gì chứ thấy cảnh xe lớn xe nhỏ nối đuôi nhau nườm nượp như đoàn tàu hỏa giữa phố là tui thấy oải rồi, mất cả hứng đi chơi…


- Ừ, đúng vậy. Đường thì không nở ra, người mỗi lúc một đông, xe cộ mỗi lúc một nhiều, cũng nên quy định cấm như vậy cho đỡ tắc đường. Sao mình không có những kiểu xe như xe tuk tuk ấy, vận chuyển khách vào trung tâm thành phố cho tiện nhỉ?


- Ý kiến  hay đấy! Nhưng làm gì thì làm cũng nên tránh giờ cao điểm! Xem ra bài toán giải quyết nạn kẹt xe, ùn tắc vẫn còn khó ông nhỉ? Đi du lịch mà cứ phải nếm “đặc sản” kẹt xe thì đúng là chán thật.


BẢO BẢO