10:01, 03/01/2020

Phạt và cấm

 Thôi từ giờ tui với ông đi bộ ra vỉa hè nhậu nghen, nhậu say ta lại cầm tay ta về, khỏi sợ bị phạt…


 

- Thôi từ giờ tui với ông đi bộ ra vỉa hè nhậu nghen, nhậu say ta lại cầm tay ta về, khỏi sợ bị phạt…


- Ý kiến hay! Mấy ngày nay đi đâu cũng nghe dân nhậu xôn xao, nhưng tui dạo một vòng vẫn thấy quán nhậu đông đen, xe nườm nượp. Đang mùa cao điểm cuối năm tổng kết, tất niên các kiểu, phải làm mạnh vào để hạn chế tai nạn giao thông, ông nhỉ?


- Tui thấy dân nhậu thì lo, cánh tài xế xe ôm, taxi… thì mừng vì sẽ đắt khách. Mấy bà vợ càng mừng hơn vì từ nay khỏi lo cảnh đêm hôm thắc thỏm vì chồng đi nhậu đã có người chở về tận nhà.


- Thế thì phải nhậu ít lại để còn tiền đi xe ôm! Mà muốn khỏi tốn khoản này, tốt nhất nhậu xong gọi vợ đến chở về cho lành!


- Thôi thôi ông ơi, lành đâu không thấy chỉ thấy càm ràm suốt đêm thì có! Giờ đã nghe mấy bả càm ràm rồi, nào là sao chưa thấy đưa tiền lương tiền thưởng, Tết nhất đến nơi rồi thứ gì cũng tăng; nào là phải lo quà biếu các kiểu…


- Năm nào cũng nghe bài ca này mà, ca xong lại vui như Tết! Theo tui, Tết nhất cứ càng đơn giản càng vui, nghe nói người ta đã cấm biếu tặng quà Tết rồi mà, cứ thế thực hiện…


- Khổ, nói thế chứ có ai bỏ được đâu ông. Thành thói quen rồi, Tết có chút quà mới vui, gọi là ơn nghĩa trong năm…


- Quà như tui với ông thì nói làm gì. Quà biếu cũng có nhiều dạng mà… Nhưng thôi, nói là nói thế thôi chứ chuyện này chắc còn bàn dài dài. Tết năm nay, ông cứ biếu tui thùng bia rồi qua nhà tui nhậu cho an toàn, nhé!


- Ừ, tui sẽ đi bằng phương tiện “căng hải”, he he!!!


BẢO BẢO