12:08, 03/08/2019

Khó!

- Ông có nghe câu xây thì khó phá mới dễ chưa?


- Gì nữa đây, ông cứ hay bóng gió…

 

- Ông có nghe câu xây thì khó phá mới dễ chưa?


- Gì nữa đây, ông cứ hay bóng gió…


- À, tui chỉ hỏi vậy thôi. Vì tui liên tưởng tới mấy tòa nhà cao ngất ở dự án Ocean View đó, không cho phép xây cao mà người ta vẫn xây ầm ầm. Giờ phát hiện, các bác chức năng bảo phải đập bỏ. Rồi vụ bức tường khổng lồ ở dự án Đồi Xanh nữa, lúc xây thì nhanh vèo vèo, giờ tháo dỡ thì từ từ…


- Ủa, có gì đó sai sai à nghen! Ông phải sửa lại câu này thành xây thì dễ phá mới khó chứ?


- Ờ nhỉ! Các bác chức năng lúc nào cũng nói quản lý chặt, giám sát kỹ; vậy mà người ta xây nhà nhanh như chớp các bác ấy lại bảo không biết, không nghe, không thấy? Phải chi mấy ổng thấy từ lúc nó mới manh nha mới xây thì giờ đâu tốn sức để đập bỏ như vậy chứ?


- Vậy mới có chuyện cho ông thắc mắc chớ! Nói tóm lại là cái gì mà thành chuyện đã rồi đều do… khó quản lý!


- Có những chuyện tui thấy dễ òm mà sao từ năm này qua năm khác nói hoài nói mãi có dẹp được đâu. Là mấy cái vỉa hè ở phố rồi ở trong khu đô thị mới đó, hình như nó không có chức năng dành cho người đi bộ mà thành quán nhậu, thành nơi đỗ xe ông ạ!


- Cũng khó chứ ông! Các bác chức năng bảo là do lực lượng mỏng, kinh phí thiếu, thành phố giao cho phường, phường làm không xuể kêu thành phố, rồi mở cao điểm dọn dẹp, được vài ba hôm xong đâu lại vào đấy!


- Ừ, nói chung là… khó thiệt!  


BẢO BẢO