08:10, 26/10/2018

Tín nhiệm

- Tui là tui không có tín nhiệm ông trong vụ này đâu nhé, đã nói là không nhậu nữa mà cứ rủ rê lai rai hoài…

- Tui là tui không có tín nhiệm ông trong vụ này đâu nhé, đã nói là không nhậu nữa mà cứ rủ rê lai rai hoài…


- Trời, đi nhậu cuối tuần xả xì - chét mà ông cũng quan trọng hóa vấn đề. Tưởng tín nhiệm chuyện gì chứ chuyện này là tui uy tín đầy mình à nghen, lúc nào cũng giữ đúng lời hứa hết!


- Bó tay với ông luôn! Chắc tui phải liệt kê ra nhiều chuyện khác nữa để xem mức độ uy tín của ông thế nào! À, nhắc tới từ “tín nhiệm” mới nhớ tới chuyện bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa rồi là người nhận phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất, tui ưng cách đánh giá này quá ông ạ! Chắc sắp tới vị tư lệnh ngành này sẽ tích cực có nhiều cải tiến, đổi mới về giáo dục đây…

- Hả? Thôi thôi ông ơi, giờ nghe tới chuyện cải tiến cải lùi, đổi mới này nọ tui… sợ quá ông ạ! Cứ nhìn năm vừa rồi đấy, những chuyện nào cải cách cách đánh vần, sách giáo khoa, thi cử… rối như canh hẹ, khổ cho con cái chúng ta bị làm chuột bạch suốt, phụ huynh theo cũng đuối!


- Ủa chứ giờ ông muốn sao? Cải mà không tiến được thì phải nghĩ cách khác, đến khi nào tiến được thì thôi! Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là chịu khó chịu khổ cày cuốc để nuôi con, theo học cùng chúng nó để hiểu được cái sự học khổ như thế nào…

- Tui chỉ mong sắp tới thi cử đừng có thay đổi xoành xoạch nữa, đổi mới kiểu gì cứ đơn giản, gọn nhẹ mà hiệu quả, chất lượng là được. Rồi thì lo lương bổng cho giáo viên, làm sao để hạn chế bạo lực học đường, không còn cảnh chạy trường chạy lớp chạy điểm, không còn cảnh học thêm học bớt các kiểu… Ước mơ của tui đơn giản vậy thôi à!


- Ông dài dòng quá! Ngắn gọn thế này cho mau, mong đến lần sau, vị tư lệnh ngành giáo dục sẽ không còn nhận phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất nữa, thế là ổn chứ gì!!!


BẢO BẢO