09:08, 10/08/2018

Cấm và phạt

Chắc tui với ông phải tập thói quen nhậu sớm về sớm, nghe nói người ta đang thảo luận về quy định cấm bán rượu bia sau 22 giờ.

- Chắc tui với ông phải tập thói quen nhậu sớm về sớm, nghe nói người ta đang thảo luận về quy định cấm bán rượu bia sau 22 giờ.


- Nếu quy định này được thông qua, người mừng nhất có lẽ là các bà vợ, không còn lo đêm hôm khuya khoắt chờ mở cửa cho chồng, không sợ mấy ổng đi tăng 2 tăng 3 nữa… Nếu đưa ra lấy ý kiến, chắc 50% ủng hộ là những bà vợ, 50% còn lại là các đấng mày râu thích nhậu!


- Tui hình dung cảnh đang ngồi lai rai, kim đồng hồ nhích dần qua số 10 giờ đêm, chủ quán kêu xì - tốp bán bia, thế là các bàn nhậu tan rã. Ông nào cố bán cố uống quá giờ đó sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản phạt. Mà quán nhậu nhiều thế kia, không biết người ta có đủ người để đi kiểm tra, giám sát không nhỉ?

- Ông chỉ được cái giỏi tưởng tượng. Nhiều nước người ta cấm rồi, vẫn thực hiện tốt đấy thôi! Nói về khoản rượu bia, Việt Nam giành ngôi á quân trong các nước Đông Nam Á, đứng thứ 10 châu Á và thứ 29 thế giới. Giỏi nhậu thì có gì là tự hào chứ? Ông không thấy các vụ ẩu đả, tai nạn… phần lớn đều có nguyên nhân liên quan đến ma men à? Cho nên cấm là đúng!


- Tui có nói là không đồng ý đâu? Chỉ có điều đã ban hành quy định thì phải làm cho nghiêm, cho rốt ráo, chứ cứ nói cấm này cấm nọ xong chẳng thấy ai bị phạt, bị xử lý thì cấm hoài vẫn vậy. Như trước người ta cũng quy định xử phạt người hút thuốc lá nơi công cộng ấy, rút cuộc có thấy ai bị phạt đâu? Rồi thì phạt từ 1 - 3 triệu đồng đối với hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định, nhưng ông cứ nhìn mà xem, khối ông bị bệnh “tiểu đường” mà có bị làm sao đâu?


- Ờ thì hên xui, chẳng qua là chưa gặp các bác chức năng thôi! Cứ phạt nặng vài lần xem, đố ai còn dám! Riêng tui có chiêu này hay lắm, vẫn lai rai sau 22 giờ mà không bị phạt nè! Cứ đi mua bia rượu cất ở nhà, đến giờ cấm, mình lại về nhà nhậu tiếp, he he…


- Ôi trời!!!


BẢO BẢO