10:08, 03/08/2018

Chạy!

- Nhanh quá, mới đó mà gần hết hè rồi ông ạ! Chúng ta lại cùng các con chạy đua, chạy sô, chạy điểm…. trong 9 tháng tới. Cố lên nhé!

- Nhanh quá, mới đó mà gần hết hè rồi ông ạ! Chúng ta lại cùng các con chạy đua, chạy sô, chạy điểm…. trong 9 tháng tới. Cố lên nhé!


- Cái vụ chạy điểm tui nghĩ chắc năm nay khó đó nha! Sau mấy vụ lùm xùm trong thi cử vừa rồi, thế nào năm nay ngành Giáo dục cũng sẽ siết chặt kỷ cương. Làm ơn để các con tự học, bớt bị bệnh thành tích đi, phải để tụi nhỏ học thật điểm thật, đừng làm chúng nó hư!


- Tui cũng mong năm học này các bậc phụ huynh không phải chạy ma-ra-tông hay ngồi cân não vì điểm số, thi cử nữa, mệt mỏi lắm! Ước gì chiều chiều thay vì chở con chạy sô học thêm, mình chạy ra biển chơi, thấy đời thong dong gì đâu!


- Ừ, chạy đâu thì chạy, nhớ tránh giờ kẹt xe ra nhé! Giờ ra đường ớn nhất là thấy cảnh xe to xe nhỏ nối đuôi hàng dài, nhích từng chút một. Chưa kể đang đi gặp mấy tay tài xế chạy ẩu coi chừng chưa kịp ra biển ngắm đã vào nhà thương nằm…


- Phỉ phui cái miệng của ông! Ờ nhưng mà dạo này ra đường cũng sợ thật. Tuần rồi có mấy vụ tai nạn thảm khốc, đau lòng quá! Có ai đó ví rằng nhìn những chuyến xe đường dài đi ẩu cứ như là những “quan tài bay” trên xa lộ, xem tính mạng của hành khách như không!


- Đâu cần ra xa lộ mới thấy! Thỉnh thoảng đọc báo có tin mấy vụ xe điên lao thẳng vào nhà, lao lên vỉa hè, lao vào người đang dừng đèn đỏ…tui hoang mang quá, không biết người ta dạy lái kiểu gì mà các tài xế chạy kinh thế! Có khi nào học lái xe cũng chạy cho có cái bằng không ông?


- Tui không biết. Bộ giỡn mặt với tử thần hay sao mà không học cũng cầm lái được? Thôi, tốt nhất ra đường cứ phải cẩn thận, gặp các hung thần này thì mau né ra cho lành…


- Thế ngồi trong nhà nhỡ xe điên ủi vào thì né kiểu gì hả ông?


- Hỏi khó thế!!! Ông đi mà hỏi các bác chức năng làm sao cho đừng có những tay lái điên như thế, chứ cái xe nó có bị điên đâu!


BẢO BẢO