08:06, 15/06/2018

Sáng suốt

- Cuối tuần, thích nhất là được thảnh thơi ngồi uống cà phê, ngắm phố phường thanh bình.

- Cuối tuần, thích nhất là được thảnh thơi ngồi uống cà phê, ngắm phố phường thanh bình.


- Ai chả thích thế hả ông? Có sự bình yên là có tất cả. Ấy vậy mà nhiều người vẫn thích nghe theo lời kẻ xấu, bị kích động là hùa theo, chẳng phân biệt đúng sai. Sống trong thời bình mà sao không biết quý những phút giây thanh bình, ông nhỉ?


- Do họ cố tình hiểu sai, cố tình xuyên tạc thôi. Phải trị thật nghiêm những kẻ quá khích, kích động người dân. Thật không hiểu cái gọi là lòng yêu nước của những người này, yêu nước kiểu gì mà đập phá tài sản, gây rối đủ kiểu… Rút cuộc là họ được gì cơ chứ?

- Được gì à, được… sập bẫy của những người lợi dụng dân chủ để làm loạn, được có cơ hội làm mất luôn cả nồi cơm của mình chứ sao. Môi trường không yên ổn, nhà đầu tư nào dám vào đầu tư, du khách nào dám tới nữa? Lúc đó mất việc làm, mất thu nhập, sống bấp bênh thì kêu ai?


- Chắc lại lên facebook than thở thôi! Đấy, luật thì có nhưng có chịu đọc đâu, cứ đồn sắp bị cấm đoán này nọ, hết được dùng phây. Mà dùng phây thì cũng phải có đầu óc chút, tỉnh táo chút, trên mạng đầy các thông tin độc hại, cứ nhồi nhét vào đầu có khi còn u mê hơn là không có mạng ấy chứ!


- Vấn đề là ở chỗ ấy đấy ông ạ! Không gian trên mạng cũng phức tạp lắm, mình phải chọn lọc thông tin, cũng phải là người dùng sáng suốt ông ạ! Khổ nỗi, nhiều người vẫn thích làm “anh hùng bàn phím”, chuyện gì cũng nói được, cứ làm như mình sáng suốt lắm vậy…


BẢO BẢO