07:05, 27/05/2017

Thông minh

Nha Trang sẽ được xây dựng thành "thành phố thông minh". Hiểu nôm na là một số lĩnh vực quan trọng sẽ được ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý, hiện đại hóa các khâu. 
 

- Nha Trang sẽ được xây dựng thành “thành phố thông minh”. Hiểu nôm na là một số lĩnh vực quan trọng sẽ được ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý, hiện đại hóa các khâu. Tui khoái nhất là mô hình chính quyền điện tử, khi đó tui với ông có đi làm mấy cái giấy tờ chi đó có thể ngồi nhà mà vẫn được giải quyết rẹt rẹt, khỏi phải chờ đợi, hẹn hò, trả tới trả lui…
 
- Thật vậy sao, thế thì tốt quá! Thành phố văn minh, thân thiện thì thu hút khách; Nha Trang đã đẹp, giờ lại là thành phố thông minh, có chính quyền điện tử nữa thì lại càng thu hút nhà đầu tư.
 
Nhưng muốn xây dựng thành phố thông minh thì phải có những công dân thông minh nữa ông ạ! Ui chao, vừa văn minh vừa thông minh, nghe là thấy sướng rồi!
 
- Thế nên tui mới bảo cu Tèo, cu Tí nhà tui ráng học cho giỏi để sau này thành những công dân thông minh của thành phố thông minh. Ước gì nơi nào cũng có mô hình này nhỉ, người dân sẽ được hưởng lợi…
 
- Chứ sao, thứ gì cũng hiện đại, quy củ, quản lý bằng phần mềm, khi đó sẽ hạn chế được những anh công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về”…
 
- Thế có hạn chế được những cái lỗi do… anh đánh máy không? Có hạn chế được những sáng kiến mà khi nói ra, người ít thông minh như tui với ông không khỏi bị bật ngửa không?
 
- Là sao ông bạn già?
 
- Thì đấy, như vụ ông cục trưởng gì đó xin lỗi về việc cấp phép cho bài “Tiến quân ca”, ông ấy bảo là lỗi do bộ phận kỹ thuật cập nhật sai; hoặc như sáng kiến bắt các khách sạn nộp tiền bản quyền khi mở ti vi… Thú thật, tui chẳng rành nhạc nhẽo gì nhưng nghe qua thấy có cái gì đó sai sai! 
 
-  Ơ, đang nói chuyện thành phố thông minh, con người thông minh mà, ông lại liên tưởng chuyện gì đâu vậy, rõ là chán!
 
BẢO BẢO