15:10, 31/03/2024

Khai mạc triển lãm tem bưu chính Nha Trang và bác sĩ Alexandre Yersin

THÀNH LONG

Sáng 31-3, tại văn phòng trụ sở, Hội Tem tỉnh Khánh Hòa (26-28 đường Trần Hữu Duyệt, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang) khai mạc triển lãm tem bưu chính với chủ đề: “Nha Trang và bác sĩ Alexandre Yersin trên tem bưu chính”. Đây là hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924 - 2024) và 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009-2024).

Triển lãm thu hút nhiều người dân tới tham quan

Triển lãm trưng bày 40 khung tem với khoảng 4.000 tem bưu chính và hình ảnh các vật phẩm liên quan. Trong đó, gần 1/2 số tem trưng bày có các hình ảnh Nha Trang xưa và nay. Nổi bật là hình ảnh tem về các thắng cảnh tiêu biểu của Nha Trang - Khánh Hòa như: Thành cổ Diên Khánh, Tháp bà Ponagar, Nhà thờ Đá, biển Nha Trang… cùng hàng trăm con tem và vật phẩm về đời sống người dân Nha Trang và sản vật biển, đảo Khánh Hòa cũng được trưng bày tại triển lãm.

Tem về sản vật biển, đảo Khánh Hòa được trưng bày tại triển lãm
Tem về sản vật biển, đảo Khánh Hòa được trưng bày tại triển lãm

Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày một số bộ tem bưu chính từng đạt các giải thưởng lớn liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Alexandre Yersin - Công dân danh dự của Việt Nam. Một người đã dành phần lớn cuộc đời sinh sống và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp khoa học, y tế phát triển của Nha Trang - Khánh Hoà trong hành trình 100 năm.

Theo ông Đống Lương Sơn - Chủ tịch Hội Tem Khánh Hòa, triển lãm được thực hiện với mong muốn góp thêm những hình ảnh khác về Nha Trang - Khánh Hòa đến đông đảo người chơi tem trong cả nước cũng như người dân và du khách. Nhiều mẫu tem bưu chính quý hiếm về Nha Trang và bác sĩ Alexandre Yersin được trưng bày tại triển lãm. Đồng thời, qua góc nhìn của những con tem và các vật phẩm được những người chơi tem sưu tầm sẽ mang đến cho công chúng thêm nhiều kiến thức về Nha Trang - Khánh Hoà.

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách từ nay đến hết ngày 6-4.

THÀNH LONG