03:03, 10/03/2023

Ra mắt phim "Thành phố ngủ gật"

"Thành phố ngủ gật" (Drowsy City) là tác phẩm mới nhất mà đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu tới khán giả vào năm nay, sau "587 - Phát đạn của kẻ điên". Phim được thực hiện trước "587 - Phát đạn của kẻ điên" nhưng đã tạm dừng lại, đến nay mới hoàn thiện những khâu cuối cùng, vừa được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến và chuẩn bị ra rạp.
 

“Thành phố ngủ gật” (Drowsy City) là tác phẩm mới nhất mà đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu tới khán giả vào năm nay, sau “587 - Phát đạn của kẻ điên”. Phim được thực hiện trước “587 - Phát đạn của kẻ điên” nhưng đã tạm dừng lại, đến nay mới hoàn thiện những khâu cuối cùng, vừa được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến và chuẩn bị ra rạp.
 
Đây là bộ phim thuần tâm lý tội phạm, khắc họa thế giới bên trong nội tâm của con người khi mặt tối xấu xa lấn át. Không ai có thể biết được khi nào mình là “thiện” khi nào mình là “ác”, cũng chẳng ai có thể đoán trước được một con người có thể làm ra những điều tàn bạo đến mức nào.

 

Cảnh trong phim. (Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp)
Cảnh trong phim. (Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp)
 
Phim có nội dung xoay quanh nhân vật chính là Tảo - một thanh niên 25 tuổi, hiền lành, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hằng ngày đi mổ gà thuê kiếm tiền. Cuộc sống của Tảo xoay quanh những con gà, lông gà, mổ thịt. Một ngày, trong khu nhà hoang xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn và một cô gái bí ẩn. Va chạm bắt đầu xuất hiện, chính điều này đã trỗi dậy trong con người Tảo một bí ẩn chưa bao giờ được bộc lộ, một bộ mặt khác mà chính Tảo cũng không biết.
 
Bộ phim này là một lần “chuyển mình” 180 độ của đạo diễn Lương Đình Dũng. Không còn đằm thắm với tình cảm gia đình như phim đầu tay “Cha cõng con” hay máu lửa ác liệt như phim hành động “587 - Phát đạn của kẻ điên”, ở “Thành phố ngủ gật” cảm giác bao phủ toàn phim mà người xem có thể nhận ra là sự ma mị và quái đản theo tâm lý nhân vật.
 
Đối với đạo diễn Lương Đình Dũng, “Thành phố ngủ gật” là một cuộc chơi của màu sắc, của ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ, mọi chi tiết và diễn biến tâm lý nhân vật trong phim không phải hiện thực hoàn toàn và cũng không phải ảo ảnh. Cách kể chuyện đầy ẩn dụ này có thể coi là điểm đặc biệt của phim.
 
Góp phần tạo nên bộ phim đầy ma mị và cũng không kém phần nghệ thuật này là đội ngũ làm phim chuyên nghiệp cả ở trong nước và quốc tế. Trong đó, giám đốc hình ảnh của bộ phim là nhà quay phim Thái Lan Chalermpornpanit (với các dự án phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan, Singapore, chiếu tại Liên hoan phim Berlin Đức…); nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê; nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis (người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Hoa Kỳ...).
 
Theo nhandan.vn