10:07, 28/07/2022

Ra mắt bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt

Lấy đề tài về "môn thể thao vua" tại Việt Nam, "Sơn Goal!" là dự án truyện tranh manga đầu tiên được xây dựng kịch bản và bối cảnh tại Việt Nam với sự tham gia của đội ngũ sản xuất đến từ hai quốc gia Nhật Bản - Việt Nam. Tập 1 của bộ truyện vừa được ra mắt tại Hà Nội ngày 28-7.
 

Lấy đề tài về “môn thể thao vua” tại Việt Nam, “Sơn Goal!” là dự án truyện tranh manga đầu tiên được xây dựng kịch bản và bối cảnh tại Việt Nam với sự tham gia của đội ngũ sản xuất đến từ hai quốc gia Nhật Bản - Việt Nam. Tập 1 của bộ truyện vừa được ra mắt tại Hà Nội ngày 28-7.
 
Truyện tranh Nhật Bản rất được độc giả trẻ Việt Nam yêu thích và tình yêu bóng đá của người Việt hết sức tuyệt vời. Đó là một trong những lý do dẫn tới ý tưởng về bộ truyện tranh truyền cảm hứng “Sơn Goal!”. Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng cho biết: “Đây là lần đầu tiên hai nhà xuất bản cùng tham gia đóng góp ngay từ những bước đầu tiên của một dự án truyện tranh”.

 

 
“Sơn Goal!” do họa sĩ Baba Tamio, đội ngũ biên tập của NXB Kadokawa và NXB Kim Đồng chung tay thực hiện với sự hỗ trợ của N&B Bridge Group. Theo họa sĩ Baba Tamio, “Sơn Goal!” lấy bối cảnh tại Việt Nam, nhưng tác phẩm không chỉ dành cho độc giả Việt, mà còn hướng đến bạn đọc ở mọi quốc gia trên thế giới. 
 
Nhân vật chính của bộ truyện là Sơn, cậu bé sinh ra và lớn lên tại “vương quốc bóng đá” Brazil, vừa trở về quê ngoại ở thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Sống xa quê hương, không biết tiếng Việt, bóng đá trở thành thứ ngôn ngữ chung giúp Sơn kết nối với bạn bè nơi đây, cùng tham gia đội bóng. 
 
Vượt qua những rào cản về ngôn ngữ để cùng đồng đội tham gia giải đấu, hướng tới chinh phục đỉnh cao của bóng đá tại mảnh đất quê hương là cả chặng đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Sơn mà độc giả sẽ được chứng kiến qua từng tập truyện. 
 
Ông Aoyagi Masayuki, Giám đốc xuất bản, NXB Kadokawa bày tỏ: “Thông qua bộ truyện tranh “Sơn Goal!”, chúng tôi muốn truyền tải tới thế hệ trẻ em Việt Nam tầm quan trọng của tình bạn và sự nỗ lực cùng nhau phấn đấu, cũng như sự tuyệt vời của bóng đá”. 
 
“Sơn Goal!” cũng sẽ là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết thêm về văn hóa giữa hai quốc gia. Bộ truyện được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng (1957-2022), hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023). Hiện bộ truyện cũng đang được khẩn trương hoàn thiện để xuất bản tại Nhật Bản.
 
Theo Hà Nội Mới