10:07, 24/07/2022

''A lô!... Cậu đấy à?'' - sách mới cho thiếu nhi

"A lô!... Cậu đấy à?" là cuốn sách mới sáng tác của nhà văn Trần Đức Tiến dành cho thiếu nhi, do Nhà Xuất bản Kim Đồng ấn hành.
 

“A lô!... Cậu đấy à?” là cuốn sách mới sáng tác của nhà văn Trần Đức Tiến dành cho thiếu nhi, do Nhà Xuất bản Kim Đồng ấn hành.
 
Đây được coi là cuốn sách thứ hai tiếp nối thế giới “Xóm Bờ Giậu” mà nhà văn Trần Đức Tiến xây dựng trong cuốn sách cùng tên đã đoạt Giải thưởng Sách quốc gia năm 2019 ở hạng mục Sách thiếu nhi. Ở “A lô!... Cậu đấy à?”, tác giả ghi lại câu chuyện về thế hệ sau của các nhân vật cụ giáo Cóc, chú thợ săn Thằn Lằn, chuyên gia dự báo Tắc Kè, nhạc sĩ Dế Lửa, thi sĩ Dế Còm trong “Xóm Bờ Giậu”.
 
Trong đó, Cóc Tía, Thằn Lằn, Bông Lau là các nhân vật trung tâm, dẫn dắt độc giả vào những cuộc phiêu lưu mới kỳ thú, hấp dẫn, cảm động ở một không gian mới - đó là khi xóm đã bỏ bờ giậu, xây tường, chỉ để lại bụi trúc.
 
Các câu chuyện được kể nhiều màu sắc, ngôn ngữ trong sáng, pha chút hóm hỉnh, ẩn sâu trong đó là những triết lý nhẹ nhàng, bài học giá trị cho các em nhỏ. Cuốn sách có sự đồng hành của họa sĩ Kim Duẩn với nhiều minh họa đáng yêu, sinh động về thế giới loài vật.
 
Theo Hà Nội Mới