10:03, 24/03/2022

''Đọc thế nào?'' - hướng dẫn dí dỏm kỹ thuật đọc sách hiệu quả

Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa cho ra mắt cuốn sách "Readology: Đọc thế nào?" của tác giả Hoàng Anh Đức, góp vào Tủ sách Khuyến đọc của nhà xuất bản, để hướng dẫn các gia đình cùng nhau đọc sách hiệu quả.
 

Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa cho ra mắt cuốn sách “Readology: Đọc thế nào?” của tác giả Hoàng Anh Đức, góp vào Tủ sách Khuyến đọc của nhà xuất bản, để hướng dẫn các gia đình cùng nhau đọc sách hiệu quả.
 
 
Cuốn sách hướng dẫn dễ hiểu cách cùng nhau đọc sách.
Cuốn sách hướng dẫn dễ hiểu cách cùng nhau đọc sách.
“Readology: Đọc thế nào?” dày 144 trang. Mở đầu mỗi phần, tác giả mượn lời các danh nhân, học giả như Claude Lesvi-Strauss, D.Vance Smith, Francis Bacon... bình luận về sách cũng như việc đọc sách. Từ đó, tác giả phân tích dưới góc độ cá nhân, tiếp đến là trình bày những trải nghiệm thực tế với chính con gái của mình. 
 
Kỹ thuật đọc thế nào được Hoàng Anh Đức giới thiệu theo từng cấp độ, chủ yếu xoay quanh đối tượng người đọc nhí, dựa trên tinh thần tôn trọng con trẻ, trên nhịp độ khoan thai, nhịp nhàng: Đọc sách cùng trẻ sơ sinh và nhũ nhi, đọc sách cùng trẻ ấu nhi, đọc sách với trẻ mẫu giáo...
 
Tác giả chia sẻ, bằng kỹ thuật phù hợp, cộng thêm tình cảm, cảm xúc mà chúng ta và con trẻ dành cho những giờ đọc sách, cho không gian đọc sách…, việc đọc sẽ trở thành thói quen, niềm hứng thú hết sức tự nhiên.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, tác giả Hoàng Anh Đức còn tiếp tục gợi mở việc kể thế nào. Theo tác giả, đọc và kể luôn song hành, giống như hai khía cạnh nhận và trao. “Chúng ta tiếp thu những điều mới mẻ, thú vị, bổ ích dường như là để truyền tỏa các giá trị đó chứ đâu chỉ giữ cho riêng mình...”, tác giả nhận định.
 
“Readology: Đọc thế nào?” không thiên về tính học thuật mà nội dung thân thiện, dễ hiểu, với văn phong dí dỏm, khúc chiết, khoa học và đặc biệt không gây cảm giác “sao chép”, hay “nhắc lại”. Cuốn sách sẽ giúp các bố mẹ không chỉ đọc sách cùng con một cách dễ dàng mà còn giúp bố mẹ đọc sách cho chính mình cũng không khó khăn…”, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam Khúc Thị Hoa Phượng nhận xét.
 
Vừa mới xuất hiện, “Readology: Đọc thế nào?” đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Sách sắp được in nối bản sau lần in đầu tiên.
 
Theo Hà Nội Mới