10:08, 06/08/2021

Truyền lửa từ Sống như tia nắng mặt trời

Được đưa lên mạng xã hội YouTube từ ngày 1-8, clip ca nhạc Sống như tia nắng mặt trời nhanh chóng được cộng đồng mạng yêu thích. Ca khúc mộc mạc, chân thật đã làm rung động trái tim người nghe và lan tỏa thông điệp về tình yêu thương. Đây là sản phẩm âm nhạc chất lượng, được các nghệ sĩ chung tay thực hiện để truyền lửa tinh thần chống đại dịch Covid-19.

Được đưa lên mạng xã hội YouTube từ ngày 1-8, clip ca nhạc Sống như tia nắng mặt trời nhanh chóng được cộng đồng mạng yêu thích. Ca khúc mộc mạc, chân thật đã làm rung động trái tim người nghe và lan tỏa thông điệp về tình yêu thương. Đây là sản phẩm âm nhạc chất lượng, được các nghệ sĩ chung tay thực hiện để truyền lửa tinh thần chống đại dịch Covid-19.


MV giàu cảm xúc, truyền năng lượng tích cực


Trong đại dịch Covid-19, giới nghệ sĩ cả nước đã không đứng ngoài cuộc. Trên báo chí cũng như mạng xã hội, hình ảnh những nhóm nghệ sĩ chung tay thực hiện các hoạt động thiện nguyện, đi cứu trợ đồng bào ở các khu phong tỏa, cách ly trở nên phổ biến. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ còn cho ra đời những sản phẩm tinh thần để cổ vũ, động viên mọi người cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Một trong những sản phẩm âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả chính là MV (Music Video) Sống như tia nắng mặt trời. Ca khúc trong MV này do ca sĩ Đình Bảo - cựu thành viên của nhóm nhạc AC&M sáng tác.

 

Các nghệ sĩ tham gia vào MV Sống như tia nắng mặt trời.  (Ảnh chụp từ clip)

Các nghệ sĩ tham gia vào MV Sống như tia nắng mặt trời. (Ảnh chụp từ clip)


MV Sống như tia nắng mặt trời là sản phẩm âm nhạc chất lượng, giàu cảm xúc và dễ đi vào lòng người. Hình ảnh trong MV rất đời thường, chân thực và mang tính thời sự, được đạo diễn Đỗ An biến hóa để tạo nên ấn tượng đối với người xem. Phần âm nhạc được chính nhạc sĩ Đình Bảo và nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver xử lý, vừa tha thiết chân thành, lại chứa đựng tinh thần lạc quan, cổ vũ cả nước chống dịch. Ca từ trong ca khúc mộc mạc, chân thật đã làm rung động con tim người nghe. Mở đầu MV, khán giả có thể bắt gặp những câu hát “Thành phố đã vắng những ánh đèn màu/Ngủ vùi trong những nỗi thương đau/Ngày qua không còn một tiếng rao/Ngõ vắng không một câu chào/Đường phố vắng nhớ gót chân người/Và từ trong những khung cửa sổ/Trên lầu cao chẳng nghe tiếng cười trẻ thơ…”. Nhưng đến phần điệp khúc, lời ca hướng về kêu gọi mọi người lan tỏa tình yêu thương và truyền đi niềm tin chiến thắng đại dịch: “…Bạn hỡi con tim khát khao/Thắp lên những gương mặt người/Những tâm hồn ngời sáng như tia nắng mặt trời/Bạn hỡi chung tay với tôi/Giữa cơn bão giông cuộc đời/Sớt chia tình người sống như tia nắng mặt trời”.


Đã có rất nhiều bình luận đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm âm nhạc này từ phía người xem. Cùng với đó là những lời cảm ơn, những chia sẻ về cảm xúc của khán giả khi nghe ca khúc. Thực sự, MV Sống như tia nắng mặt trời đã truyền được nguồn năng lượng tích cực đến mọi người trong những ngày chống chọi với dịch Covid-19.


Lan tỏa yêu thương, cổ vũ tinh thần chống dịch


MV Sống như tia nắng mặt trời có thể xem là một dự án âm nhạc cộng đồng với sự tham gia của hơn 20 nghệ sĩ, ca sĩ, vũ công, hoa hậu, người mẫu. Trong đó, có những tên tuổi được đông đảo khán giả mến mộ như: Cẩm Vân, Hà Trần, Thanh Hà, Minh Tuyết, Uyên Linh, Hiền Thục, Ái Phương, Bùi Lan Hương, Hoàng Mỹ An, Tóc Tiên, Orange, Quang Dũng, Đình Bảo, Quốc Thiên, Đỗ An, Khải Đăng, Mai Tiến Dũng, Soobin Hoàng Sơn, Phạm Hoài Nam, Rapper Gonzo… Tất cả đã cùng nhau lan tỏa thông điệp yêu thương gửi đến người dân cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19.


Theo chia sẻ của nhạc sĩ Đình Bảo, cách thực hiện MV này khá đặc biệt. Do đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp nên sau khi viết xong ca khúc, anh đã đứng ra kêu gọi các nghệ sĩ cùng tham gia. Ngay lập tức, nhiều nghệ sĩ đã đồng ý. Các nghệ sĩ tham gia tự thu âm, biểu diễn và tự quay lại hình ảnh của mình rồi gửi cho tác giả. Trên cơ sở đó, nhạc sĩ cùng nhà sản xuất âm nhạc, đạo diễn tiến hành các bước để cho ra sản phẩm âm nhạc Sống như tia nắng mặt trời. Cũng bởi mang tính cộng đồng nên nhiều nghệ sĩ không những không lấy cát xê mà còn giới thiệu thêm các nghệ sĩ trẻ cùng tham gia dự án.  


Thông điệp về tình yêu thương chính là liều thuốc tinh thần để giúp mọi người vững tin chiến thắng dịch bệnh. Tình yêu thương như tia nắng mặt trời soi tỏ và sưởi ấm mọi tâm hồn. Như lời tâm sự của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê ở cuối MV: “Ca khúc Sống như tia nắng mặt trời như là một lời tri ân, một cái ôm ấm áp gửi đến tất cả mọi nhà. Hơn hết là lời cảm ơn gửi đến tất cả các y, bác sĩ, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, tổ chức thiện nguyện, những bàn tay đã cùng nhau giúp đỡ, cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả với một niềm tin chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch, với tinh thần đoàn kết và tình yêu thương”.


GIANG ĐÌNH