10:01, 18/01/2021

Nha Trang: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân

Nhân dịp Tết đến, xuân về, ngành Văn hóa và Thể thao Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và du khách. 

Nhân dịp Tết đến, xuân về, ngành Văn hóa và Thể thao Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và du khách. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Nguyễn Chánh Thức - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố xung quanh vấn đề này.


- Xin ông cho biết các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao nào sẽ được thành phố tổ chức mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021?

 


- Được sự chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để thúc đẩy sự phát triển phong trào trên địa bàn thành phố cũng như kích cầu du lịch trong năm Tân Sửu 2021. Cụ thể, đối với các hoạt động thể thao, từ ngày 25 đến 31-1, trung tâm tổ chức Giải cờ vua các nhóm tuổi và Giải vô địch cờ tướng TP. Nha Trang “Mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021”. Đây là hoạt động mang tính thường niên của thành phố, nhằm tạo sân chơi cho học sinh trên địa bàn và những người đam mê môn thể thao trí tuệ này. Cũng trong thời gian này, trung tâm sẽ tổ chức hội thi Lân - sư - rồng TP. Nha Trang lần thứ 25 tại Quảng trường 2-4. Hội thi đã được duy trì nhiều năm qua, trở thành nét đẹp, mang tính đặc trưng của thành phố biển, không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân địa phương và du khách, mà còn là cách để chúng ta bảo tồn và phát huy hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống dân gian này tại các câu lạc bộ, xã, phường. Cũng tại Quảng trường 2-4, trung tâm sẽ tổ chức Liên hoan Ca nhạc cổ, dự kiến diễn ra từ ngày 29-1 đến 1-2. Đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhằm kích cầu du lịch thành phố trong dịp cận Tết Nguyên đán. Sau liên hoan, theo chỉ đạo của UBND thành phố, trung tâm tổ chức Hội Hoa xuân (từ 23 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại công viên Yến Phi. Tại lễ hội này sẽ có các hoạt động văn nghệ, trưng bày, hội thi chim, cây, cá cảnh.


- Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vậy đơn vị chuẩn bị gì để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi tham gia các hoạt động, thưa ông?


- Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các hoạt động lễ hội này đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế. Trung tâm đã thông báo đến các đơn vị, địa phương, đại biểu khi tham dự phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt… Đối với người dân và du khách khi đến tham dự liên hoan, hội thi, trung tâm sẽ treo các băng rôn, bảng khẩu hiệu tuyên truyền, cảnh báo ngay trước các khu vực cổng vào nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để các hoạt động diễn ra suôn sẻ và người dân đón Tết an toàn, vui tươi, đầm ấm.


- Xin cảm ơn ông!


An Nhiên (Thực hiện)