09:09, 08/09/2020

Liên hoan phim Đức 2020 tại Việt Nam chiếu 8 bộ phim đặc sắc

Liên hoan phim Đức 2020 tại Việt Nam sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 12/9 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội với bộ phim mở màn là Kẻ nổi loạn.
 

Liên hoan phim Đức 2020 tại Việt Nam sẽ khai mạc vào lúc 20h ngày 12/9 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội với bộ phim mở màn là Kẻ nổi loạn.
 
Liên hoan phim Đức 2020 sẽ mang những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Đức tới Việt Nam, với 13 suất chiếu và 8 bộ phim ngôn ngữ gốc tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh. Những bộ phim năm nay được lựa chọn kỹ lưỡng, chất lượng, phong phú về đề tài gia đình, phiêu lưu, giả tưởng, tâm lý, tài liệu...
 
 
Bộ phim  "Kẻ nổi loạn " khai mạc Liên hoan phim Đức 2020 tại Việt Nam
Bộ phim "Kẻ nổi loạn" khai mạc Liên hoan phim Đức 2020 tại Việt Nam
 
Phim khai mạc - Kẻ nổi loạn - là tác phẩm giành giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin 2019. Nhân vật chính của phim là cô bé Benni 9 tuổi có tâm lý bất thường và hay nổi loạn. Cô bé có một mục tiêu duy nhất: Trở về nhà với mẹ. Thế nhưng, mẹ của Benni là bà Bianca khiếp sợ con gái mình. Để tìm một người kiểm soát được hành vi của Benni, bà Bafané từ trung tâm bảo vệ trẻ em đã thuê huấn luyện viên nóng tính Micha và đặt hy vọng vào chàng trai trẻ này. Phim do nữ đạo diễn Nora Fingscheidt thực hiện đã giành gần 30 giải thưởng điện ảnh lớn nhất trên khắp thế giới thời gian qua.
 
Khán giả yêu thích phim lịch sử sẽ không thể bỏ qua Trước bình minh - bộ phim kể về những năm tháng cuối đời của nhà văn Stefan Zweig - xuất thân trong gia đình trung lưu người Áo gốc Do Thái ở Vienna. Phim tập trung vào những năm tháng lưu vong trong giai đoạn từ năm 1936 cho tới năm 1942, khi Stefan tự tử cùng với người vợ sau là Lotte.
 
Với thể loại phim tâm lý gia đình, Liên hoan phim Đức 2020 đem tới bộ phim Tấm hình, với câu chuyện về Walter - người đàn ông 60 tuổi làm nghề vận chuyển nhà chuyên nghiệp. Khi ông chủ của ông lên kế hoạch cho một thỏa thuận bất động sản đầy rủi ro liên quan tới việc rửa tiền cho một gia tộc khét tiếng, những người đang thuê nhà tại một tòa chung cư sẽ bị đuổi đi để ngôi nhà được bán lại với khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, chàng trai trẻ bướng bỉnh Jan nhất quyết không rời đi và Walter nhận ra Jan là con trai thất lạc của mình từ lâu…
 
 
Hình ảnh phim  "Bí mật hoàn hảo "
Hình ảnh phim "Bí mật hoàn hảo"
 
Phim Bí mật hoàn hảo được làm lại từ phiên bản gốc của Ý có tên gọi Perfect Strangers, vốn được nhiều quốc gia mua bản quyền chuyển thể lại, trong đó có cả Việt Nam với tên Tiệc trăng máu. Phim xoay quanh bảy người bạn, ba nữ và bốn nam, tụ tập cùng nhau ăn tối. Tất cả cùng chơi một trò chơi đặc biệt, với luật đề ra là điện thoại di động của mọi người đặt hết lên bàn. Bất kể tin nhắn nào hay cuộc gọi đến thì mọi thành viên trên bàn tiệc đều có thể đọc và nghe. Điều này dẫn tới nhiều sự hỗn loạn và những bí mật dần lộ ra.
 
Hai bộ phim dành cho thanh thiếu niên năm nay sẽ là Đường xa vạn dặm và Amelie chạy. Đường xa vạn dặm nói về tình bạn giữa một cậu bé người Đức mới chuyển từ làng quê lên thành phố và một cậu bé cùng trường mới xuất thân trong gia đình tị nạn đến từ Syria. Trong khi đó, Amelie chạy kể về cuộc phiêu lưu của một cô bé phải vật lộn với căn bệnh hen suyễn và cố gắng leo lên một đỉnh núi với người bạn mới quen.
 
 
Phim “Amelie chạy” dành cho thanh thiếu niên
Phim “Amelie chạy” dành cho thanh thiếu niên
Liên hoan phim Đức 2020 cũng giới thiệu hai bộ phim tài liệu đặc sắc là Angela Merkel: Hơn cả bất ngờ và Dân chủ - Trong cơn cuồng phong dữ liệu số.
 
Liên hoan phim Đức 2020 mang đến những bộ phim đặc sắc với những khoảnh khắc thú vị, đầy cảm xúc dành cho những người yêu điện ảnh tại Việt Nam và kỳ vọng đưa khán giả trở lại rạp chiếu, thiết lập trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.
 
 
 
Các bộ phim được chiếu vào lúc 20h mỗi tối thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần từ 12/9 đến 10/10 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với giá vé 35.000 đồng/vé.
 
Theo Thể Thao & Văn Hóa