10:06, 05/06/2020

Phát động Cuộc thi ảnh về Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020

Các tác phẩm phải được chụp trên lãnh thổ Việt Nam, phản ánh sự phong phú và đa dạng của tài nguyên sinh học Việt Nam, các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ thiên nhiên và môi trường.
 

Các tác phẩm phải được chụp trên lãnh thổ Việt Nam, phản ánh sự phong phú và đa dạng của tài nguyên sinh học Việt Nam, các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ thiên nhiên và môi trường.
 
Sáng 5/6, tại Hà Nội, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học (Tổng cục Môi trường) phối hợp với Dự án “Xây dựng năng lực cho việc phê chuẩn và thực hiện Nghị định thư Nagoya về tiếp cận nguồn gene và chia sẻ lợi ích tại Việt Nam” (Dự án ABS) tổ chức chương trình giới thiệu Cuộc thi ảnh về Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020.
 
Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học (Ngày 22/5/2020) và được hỗ trợ bởi Dự án ABS do Tổng cục Môi trường thực hiện, Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển liên hợp quốc (UNDP).
 
 
Lễ phát động Cuộc thi ảnh về Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)
Lễ phát động Cuộc thi ảnh về Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)
 
Tác phẩm tham gia Cuộc thi phải được chụp trên lãnh thổ Việt Nam và tập trung phản ánh về sự phong phú và đa dạng của tài nguyên sinh học Việt Nam, các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ thiên nhiên và môi trường của các tổ chức, cá nhân.
 
Sự tích cực trong quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên, cộng đồng tham gia phối hợp quản lý khu bảo tồn thiên nhiên, sự tương tác hài hòa giữa con người với thiên nhiên,…
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Thanh Nhàn, Phó Cục trưởng Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn sự đa dạng sinh học và mục đích của cuộc thi.
 
Buổi lễ còn có các hoạt động bên lề như đạp xe diễu hành từ trụ sở Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường; ký cam kết thanh niên bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học vì mục tiêu phát triển bền vững.
Việt Nam nằm trong nhóm đầu những nước có thiên nhiên đa dạng sinh học trên thế giới. Tuy nhiên nguồn tài nguyên dồi dào và đa dạng này sẽ không còn mãi nếu chúng ta không hiểu và hành động một cách thiết thực để bảo vệ nó.
 
Bà Hoàng Thị Thanh Nhàn cho biết, cuộc thi nhằm lan tỏa tình yêu thiên nhiên, niềm tự hào về sự đa dạng sinh học của Việt Nam trong cộng đồng. Từ đó thôi thúc cộng đồng cùng chung tay bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn sự đa dạng sinh học.
 
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch Câu lạc bộ Ảnh Báo chí ( Hội nhà báo Việt Nam), thành viên Ban giám khảo đã đề cao ý nghĩa của cuộc thi và tin rằng cuộc thi sẽ thu hút đông đảo các tác phẩm chất lượng có khả năng truyền tải và lan tỏa thông điệp bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học tới đông đảo người yêu nhiếp ảnh và cộng đồng.
 
Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi đến hết ngày 20/8/2020. Lễ công bố và trao giải dự kiến trong tháng 9/2020.
 
Trong khuôn khổ của Lễ phát động, tọa đàm “Thanh niên với công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học” đã được tổ chức nhằm khẳng đinh vai trò, sự quan trọng của công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học từ tầng lớp thanh niên.
 
Tọa đàm nhận được sự hưởng ứng, thảo luận sôi nổi giữa các chuyên gia và đoàn viên thanh niên, người yêu nhiếp ảnh về các hoạt động liên quan tới công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.
 
Tại buổi tọa đàm, Giáo sư-Tiến sỹ Khoa học Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Anh hùng Đa dang sinh học ASEAN, nhấn mạnh việc bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học muốn đạt được thành công cần có sự chung tay của cộng đồng, đặc biệt là các tầng lớp thanh niên.
 
Ông Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khẳng định những thông tin quý giá của các chuyên gia đã chia sẻ sẽ là cơ sở cho thanh niên đóng góp sức trẻ vào công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.
 
Theo vietnamplus.vn