10:04, 10/04/2020

Tem về phòng, chống Covid-19

Đến nay, có 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bị dịch Covid-19 hoành hành mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước đại dịch đáng sợ này, nhiều nước trên thế giới đã phát hành tem tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 như: Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Sri Lanka…

Đến nay, có 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bị dịch Covid-19 hoành hành mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước đại dịch đáng sợ này, nhiều nước trên thế giới đã phát hành tem tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 như: Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Sri Lanka… Đa số các bộ tem phát hành về đề tài này có điểm chung là có 2 mẫu, màu sắc trong sáng, đẹp, bắt mắt. Bộ tem giới thiệu chung về hình dạng vi rút Corona, hình ảnh các nhà nghiên cứu khoa học tích cực trong việc tìm ra vắc xin phòng, chống dịch và thể hiện sự quyết tâm, sự hy sinh thầm lặng, trách nhiệm cao cả nơi tuyến đầu chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ, sự đoàn kết, nỗ lực cùng nhau vượt qua khó khăn của toàn dân phòng, chống đại dịch, tiến tới cuộc sống lành mạnh, an vui và hạnh phúc.

 

 
Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” do nước ta phát hành ngày 31-3 là bộ tem đang “hot” trên thị trường. Tem “không răng” của bộ tem này đang được các nhà sưu tập trong nước săn lùng mua với giá cao để chung tay góp phần tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Ngụy Như Ánh