09:12, 12/12/2019

Hội diễn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang: Nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang lần thứ VI. Hoạt động này được tổ chức 5 năm/lần...

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) lần thứ VI. Hoạt động này được tổ chức 5 năm/lần...

 

Một tiết mục của đoàn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang huyện Khánh Sơn.

Một tiết mục của đoàn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang huyện Khánh Sơn.


Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần này là hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn nghệ trong LLVT tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2019).


Tham gia hội diễn có 10 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc khối LLVT các huyện, thị xã, thành phố; khối các đại đội tập trung và Trung đoàn Bộ binh 974. Với hơn 350 diễn viên quần chúng, hội diễn lần này có số lượng người tham gia biểu diễn đông nhất từ trước đến nay. Trong 2 ngày, các đoàn đã mang đến hội diễn hơn 70 tiết mục đặc sắc ở các thể loại như: hát múa, nhạc, kịch với nhiều tiết mục tự biên, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở cơ sở và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các chương trình được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao cho thấy phong trào văn hóa - văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh luôn được duy trì và phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân.


Lần đầu tiên góp mặt tại hội diễn, chiến sĩ Dương Thế Huấn (đoàn nghệ thuật quần chúng LLVT TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Tôi rất mừng được đơn vị tuyển chọn vào đoàn tham gia hội diễn. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa trong đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội, Với tôi, đây còn là một kỷ niệm đẹp trong thời gian tại ngũ”.


Theo đánh giá của ban tổ chức, điểm nổi bật tại hội diễn lần này là cấp ủy, chỉ huy các đơn vị nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của văn hóa - văn nghệ đối với đời sống tinh thần của bộ đội nên các chương trình được chỉ đạo chặt chẽ, chuẩn bị nghiêm túc. Về nội dung, các chương trình đều có chủ đề rõ ràng, phản ánh sinh động, rõ nét hình ảnh người chiến sĩ, truyền thống và sức mạnh của quân đội, bản sắc văn hóa vùng miền, đặc biệt là quan tâm sâu sắc đến các tác phẩm phản ánh về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, khẳng định niềm tin và tình cảm của mọi tầng lớp nhân dân đối với các lực lượng ngày đêm canh giữ biển, trời của Tổ quốc. Về nghệ thuật, các chương trình đều có chất lượng tốt, đồng đều, dàn dựng công phu, sáng tạo mang tính biểu cảm cao… Nhìn chung các đoàn đều thể hiện sự nỗ lực, có nhiều sáng tạo trong xây dựng chương trình, đem đến cho hội diễn một sắc thái mới, tươi sáng và tràn đầy sức trẻ, niềm tin. Đề tài LLVT và chiến tranh cách mạng chiếm phần nhiều và thể hiện rất thành công.


Đại tá Trịnh Việt Thành - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Bằng sự nỗ lực, quyết tâm, các đơn vị đã dành nhiều sự đầu tư cho chương trình văn hóa - văn nghệ, góp phần đem đến thành công cho hội diễn và đạt chất lượng cao hơn các hội diễn trước. Hội diễn là dịp để Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá phong trào hoạt động văn hóa - văn nghệ của các cơ quan, đơn vị, từ đó có định hướng tăng cường hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời, đây là dịp để các cơ quan, đơn vị giao lưu, học hỏi nhằm đưa hoạt động văn hóa - văn nghệ thấm sâu vào đời sống của bộ đội, góp phần đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan, đơn vị”.


THẾ ANH