12:09, 18/09/2019

Nghiệm thu 4 bộ mã la để bàn giao cho cơ sở

Ngày 18-9, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa tổ chức nghiệm thu chất lượng của 4 bộ mã la trước khi bàn giao cho các địa phương sử dụng. 

Ngày 18-9, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa tổ chức nghiệm thu chất lượng của 4 bộ mã la trước khi bàn giao cho các địa phương sử dụng. Mỗi bộ mã la gồm có 7 chiếc được nghệ nhân đúc đồng Dương Ngọc Tiến ở huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) để chế tác.

Các nhạc sĩ, nghệ nhân trong Hội đồng nghiệm thu đã tiến hành căn chỉnh tỉ mỉ âm thanh từng chiếc mã la cho đúng chuẩn để bàn giao về các địa phương sử dụng một cách tốt nhất. Các địa phương được thụ hưởng những bộ mã la lần này đều ở huyện Khánh Vĩnh, gồm có: thôn Bắc Sông Giang (xã Khánh Trung), thôn Nam (xã Sông Cầu), thôn Bầu Sang (xã Liên Sang), thôn Giang Biên (xã Sơn Thái).

 

Các nhạc sĩ, nghệ nhân thực hiện căn chỉnh âm thanh cho từng chiếc mã la.
Các nhạc sĩ, nghệ nhân thực hiện căn chỉnh âm thanh cho từng chiếc mã la.

 

Đây là đợt nghiệm thu và bàn giao cuối cùng các bộ mã la về cho cơ sở sử dụng theo Quyết định số 1848 năm 2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt các thôn, tổ dân phố được trang bị nhạc cụ mã la phục vụ sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Raglai trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tổng cộng đã có 85 bộ mã la được trang bị cho 85 thôn, tổ dân phố ở các địa phương TP.Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh để phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng.  

N.T