08:09, 20/09/2019

Chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ trồng rừng Việt Nam

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa phối hợp Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh tổ chức chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ "Chung tay trồng rừng Việt Nam".

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa phối hợp Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh tổ chức chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ "Chung tay trồng rừng Việt Nam". Chương trình có sự tham gia của hai nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản là nghệ sĩ pi-a-nô Cây-cô Bo-giê-xơn và nghệ sĩ vi-ô-lông Mai-nê Ni-si-y-a-ma cùng các nghệ sĩ Việt Nam như nghệ sĩ nhạc gõ Phan Nam, nghệ sĩ sắc-xô-phôn Bảo Long và nghệ sĩ ghi-ta Văn Tuấn.
 
 
Các tác phẩm trưng bày tại chương trình hòa nhạc đấu giá tranh gây quỹ trồng rừng Việt Nam.
Các tác phẩm trưng bày tại chương trình hòa nhạc đấu giá tranh gây quỹ trồng rừng Việt Nam.
 
Ðây là chương trình nghệ thuật lần đầu được tổ chức tại Hà Nội với mục đích gây quỹ trồng rừng tại các địa phương, nhất là trồng lại rừng tại những tỉnh vừa qua bị chịu thiệt hại nặng nề từ nạn cháy rừng như Nghệ An, Hà Tĩnh. Chương trình góp phần mở ra cơ hội để mỗi người cùng cộng đồng đóng góp vào công cuộc trồng rừng của Chính phủ và các địa phương trong cả nước, nhằm mang lại sự phát triển bền vững, phát động và tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, động viên, khuyến khích phong trào trồng rừng ở Việt Nam. Với số tiền gây quỹ, ban tổ chức sẽ triển khai các hoạt động tặng giống và cây xanh cho các địa phương, vận động cá nhân, tổ chức tự trồng cây, giúp nông dân xây dựng mô hình trang trại xanh để thoát nghèo, tổ chức trồng rừng phòng hộ đầu nguồn, rừng ven biển và rừng ngập mặn. Chương trình được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng hành, bảo trợ. Trong đêm hòa nhạc và đấu giá tranh "Chung tay trồng rừng Việt Nam" vừa qua, các hoạ sĩ Việt Nam tham gia sàn giao dịch nghệ thuật LocalArt đã dành trọn số tiền bán đấu giá hơn 100 tác phẩm hội họa đặc sắc của mình để gây quỹ trồng rừng với số tiền lên tới 5,774 tỷ đồng.
 
 
Nữ họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh, đơn vị tổ chức chương trình hòa nhạc đấu giá tranh gây quỹ trồng rừng Việt Nam
Nữ họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh, đơn vị tổ chức chương trình hòa nhạc đấu giá tranh gây quỹ trồng rừng Việt Nam
 
Người góp công lớn vào chương trình hòa nhạc đấu giá tranh gây quỹ trồng rừng Việt Nam là nữ họa sĩ Nguyễn Thị Kim Ðức, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh. Chị cũng là người sáng tác bức tranh sơn dầu nổi tiếng Vỏ tương lai với thông điệp bảo vệ môi trường được lan tỏa trên toàn thế giới, được Ban tổ chức Ðại lễ Phật đản quốc tế Liên hợp quốc - Vesak 2019 vừa qua vinh danh và chọn làm quà tặng lưu niệm dành cho đại biểu các nước. Là họa sĩ, nhưng cũng đồng thời là một doanh nhân thành đạt, Nguyễn Thị Kim Ðức có điều kiện và uy tín để mời gọi sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp và cộng đồng trong công cuộc bảo vệ thiên nhiên. Trong những năm qua, bằng các nguồn lực của mình, chị đã huy động kinh phí trồng được hơn 200 nghìn cây xanh ở các địa phương, từ các tỉnh miền núi phía bắc cho đến Quảng Trị, phủ xanh các trường học, nghĩa trang, vùng có chất độc da cam, vùng ngập mặn, hải đảo và vận động mọi người dân ký cam kết trồng hàng nghìn cây xanh vào dịp Tết trồng cây đầu Xuân hằng năm.
 
Theo chị Nguyễn Thị Kim Ðức, ngay sau khi Quỹ Chung tay trồng rừng Việt Nam đi vào hoạt động, ban quản lý quỹ sẽ triển khai tài trợ cây giống cho địa phương cũng như nhân dân ở các tỉnh vừa xảy ra cháy rừng. Ðây không chỉ là biện pháp khắc phục nhanh chóng hậu quả của hỏa hoạn mà thông qua đó còn muốn truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường tới cộng đồng trong nước và quốc tế.
 
Theo nhandan.com.vn