10:06, 30/06/2019

Đêm nhạc của tình quân dân

Đêm biểu diễn nghệ thuật của Đoàn Văn công Quân khu 5 tại xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh vừa qua thu hút rất đông người dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) lực lượng vũ trang huyện, Tiểu đoàn 460 đến xem. Trong bầu không khí đầm ấm, đêm nhạc như sợi dây thắt chặt tình quân dân!
 

Đêm biểu diễn nghệ thuật của Đoàn Văn công Quân khu 5 tại xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh vừa qua thu hút rất đông người dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) lực lượng vũ trang huyện, Tiểu đoàn 460 đến xem. Trong bầu không khí đầm ấm, đêm nhạc như sợi dây thắt chặt tình quân dân!
 
19 giờ 30, buổi diễn mới bắt đầu, nhưng từ khi trời chưa tối, nhiều người dân xã Khánh Hiệp đã đến sân Trường THCS Chu Văn An. Bà Cao Thị Chắt dẫn 2 đứa cháu đến trước sân khấu từ rất sớm, chọn cho mình chỗ ngồi để thưởng thức đêm nhạc. “Hôm qua, nghe loa phát thanh thông báo có đoàn văn công của bộ đội về biểu diễn miễn phí cho người dân xem, cả nhà tôi ai cũng thấy háo hức, nhất là mấy đứa cháu. Vì thế, chiều nay, tôi đi rẫy về sớm, ăn cơm chiều xong là dẫn các cháu đến xem chương trình ca nhạc”, bà Chắt háo hức nói. 

 

Đêm diễn thu hút đông đảo người dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ đến xem.
Đêm diễn thu hút đông đảo người dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ đến xem.
 
Trong số hàng trăm khán giả, có nhiều CB-CS Tiểu đoàn 460, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Chiến sĩ Nguyễn Văn Huy cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem chương trình nghệ thuật do Đoàn Văn công Quân khu 5 biểu diễn. Đêm diễn rất ý nghĩa với nhiều tiết mục hát, múa ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và hình ảnh người lính Cụ Hồ khiến tôi cảm thấy xúc động và rất đỗi tự hào bởi mình cũng đang khoác trên mình bộ quân phục người lính. Hơn nữa, cùng được xem chương trình với đông đảo người dân, thấy người dân hứng thú, chăm chú thưởng thức các tiết mục ca ngợi người lính, tôi càng cảm nhận rõ hơn về ý nghĩa của tình quân dân!”. 
 
Theo Đại úy Trần Ngọc Toàn - Chính trị viên Tiểu đoàn 460, những ngày này, các CB-CS đơn vị đang tập trung diễn tập chiến đấu cấp đại đội tại thao trường xã Khánh Hiệp. Tranh thủ ngoài khung giờ diễn tập, đơn vị đã bố trí để các CB-CS giúp đỡ đoàn văn công dựng sân khấu và khán đài cho khán giả đến xem. Các CB-CS rất vui mừng được cùng người dân thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt này. Điều này sẽ góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cho CB-CS đơn vị vượt qua thử thách, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Đêm diễn có chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ, với 15 tiết mục hát, múa đặc sắc, trong đó có một số tiết mục đạt giải cao tại hội diễn nghệ thuật toàn quân năm 2018. Theo Trung tá Nguyễn Hà Bắc - Phó đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu 5, đây là một trong những đêm diễn của đoàn trong chuyến lưu diễn đợt 1 năm 2019 phục vụ CB-CS lực lượng vũ trang và nhân dân tại một số địa phương các tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên và Lữ đoàn Phòng không 573. Đợt biểu diễn nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CB-CS và nhân dân trên địa bàn quân khu; cổ vũ, động viên CB-CS vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Khi lưu diễn đến các địa phương, đơn vị được tạo điều kiện, giúp đỡ nhiệt tình, đặc biệt là sự đón nhận của đông đảo khán giả. Đó là sự động viên, cổ vũ rất lớn để các thành viên trong đoàn nỗ lực hơn nữa nhằm phục vụ khán giả một cách tốt nhất.
 
Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp cho biết: “Những năm qua, người dân địa phương, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị quân đội, nhất là các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh để phát triển kinh tế, khắc phục khó khăn trong cuộc sống nên hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ càng có ý nghĩa cao đẹp trong lòng người dân. Chính vì vậy, đêm diễn đã thu hút đông đảo người dân địa phương. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân địa phương cũng như góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân”.
 
THẾ ANH