09:05, 13/05/2019

Em vẽ ước mơ

Diễn ra từ ngày 11 đến 13-5, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Khánh Hòa trong mắt em" được tổ chức tại công viên bờ biển cạnh Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) đã tạo thêm sân chơi cho hàng trăm thiếu nhi đam mê hội họa, giúp các em thể hiện ước mơ của mình về quê hương Khánh Hòa trong tương lai.

Diễn ra từ ngày 11 đến 13-5, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Khánh Hòa trong mắt em” được tổ chức tại công viên bờ biển cạnh Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) đã tạo thêm sân chơi cho hàng trăm thiếu nhi đam mê hội họa, giúp các em thể hiện ước mơ của mình về quê hương Khánh Hòa trong tương lai.


Trong 3 ngày, cuộc thi đón hơn 500 thiếu nhi từ 6 đến 14 tuổi, đến từ nhà thiếu nhi các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Tại đây, trên giấy vẽ khổ A3, các em được tự do sáng tác nhiều bức tranh khác nhau về nét đẹp con người, cảnh quan quê hương Khánh Hòa trong sự phát triển chung của xã hội; ước mơ của em về Khánh Hòa trong tương lai...

 

1

Các thiếu nhi tham gia vẽ tranh tại hội thi.


Với nhiều chất liệu màu tự chọn khác nhau như: màu chì, màu sáp, màu nước, bột, sơn dầu..., mỗi tác phẩm mang một sắc thái, cá tính riêng. Bằng nét vẽ chì thô sơ, đơn giản nhưng em Lê Diệu Huyền (8 tuổi) đến từ Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa đã thể hiện ý tưởng bức tranh “Bé tắm biển”. Huyền chia sẻ, ước mơ của em là ở vùng biển Ninh Hòa quê em, du lịch cũng sẽ phát triển mạnh, có nhiều bạn bè đến chơi như ở TP. Nha Trang. Còn em Nguyễn Thế Sang đến từ TP. Cam Ranh lại vẽ các chú bộ đội hải quân đang canh giữ đảo với mong muốn bày tỏ sự khâm phục với những chú bộ đội đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc nơi hải đảo xa xôi…


Qua 3 ngày thi, các em đã sáng tác hơn 500 tác phẩm, thu hút nhiều du khách, người dân đến xem. Với bãi biển, cánh đồng, những chiếc tàu đang đánh cá... được thể hiện sinh động, ngây thơ, các bức vẽ đã góp phần giúp mọi người biết thêm về đời sống sinh hoạt, lao động của người dân vùng biển Khánh Hòa. Một số bức tranh lại thể hiện ước mơ về một môi trường biển sạch, đẹp, không bị ô nhiễm rác thải.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 15 giải B, 20 giải C cho các tác phẩm dự thi xuất sắc vẽ trên giấy khổ A3; với khổ giấy A0, Ban tổ chức trao 3 giải A, 7 giải B, 7 giải C; nội dung vẽ trên cánh buồm, đội vẽ đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh đoạt giải nhất

Đến từ huyện Cam Lâm, bà Trần Thị Nhi chia sẻ, đây là lần thứ hai con gái của bà tham gia hội thi vẽ tranh trong kỳ festival biển - một sân chơi rất bổ ích, mang tính giáo dục cao, giúp thiếu nhi tăng cường tính sáng tạo, tưởng tượng, bồi đắp thêm cho các em kỹ năng vẽ tranh. Ngoài ra, hội thi còn là nơi để các em giao lưu với bạn bè có chung sở thích, giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước của mình hơn.


Bên cạnh các thí sinh tham gia vẽ trực tiếp, hội thi còn có 182 bức tranh được vẽ trên khổ giấy A0 và A3 gửi về dự thi của các thiếu nhi không có điều kiện tham gia. Các tác phẩm được trưng bày tại đường đi bộ dọc công viên bờ biển để mọi người cùng xem. Ban tổ chức cũng chấm điểm và trao giải tác phẩm cho các bài dự thi này. Với nội dung thi tại chỗ, các thí sinh còn có thể sáng tạo cách vẽ riêng cho mình bằng cách vẽ trên nón lá, vẽ trang trí mặt nạ, cánh buồm... do ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Điều này giúp hội thi thêm phong phú, đa dạng hơn về mặt nội dung và cách thể hiện.


Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, hội thi được tổ chức 2 năm/lần, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, thu hút nhiều thiếu nhi trên toàn tỉnh tham gia. “Thông qua hội thi, tôi mong muốn các thiếu nhi sẽ càng yêu quê hương mình hơn, hình thành nên ý thức xây dựng, đóng góp giúp Khánh Hòa ngày càng xanh, sạch, đẹp và phát triển hơn. Bên cạnh đó, hội thi sẽ giúp đẩy mạnh phong trào mỹ thuật của tỉnh, phát hiện thêm nhiều nhân tố tài năng để giúp các em phát triển hơn nữa”, ông Doanh chia sẻ.


V.THÀNH