09:04, 09/04/2019

Từ ngày 20-4 sẽ diễn ra hội sách

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam (21-4), ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4), Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kế hoạch tổ chức Hội sách năm 2019. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam (21-4), ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4), Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kế hoạch tổ chức Hội sách năm 2019. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

 

 

- Hội sách là sự kiện nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho người dân; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân. Qua đây, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người, nhất là học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; kêu gọi trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức các hoạt động của hội sách đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, mang tính văn hóa, giáo dục cao.


- Hội sách lần này sẽ diễn ra những hoạt động gì, thưa ông?


- Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22-4, tại Trường Đại học Nha Trang (số 2 Nguyễn Đình Chiểu) với chủ đề “Sách - Đồng hành cùng bạn trẻ”. Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì tổ chức hội sách, bên cạnh đó còn có sự phối hợp của các đơn vị: Trường Đại học Nha Trang; Thư viện tỉnh; Tỉnh đoàn; các cơ sở phát hành; thư viện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Trong 3 ngày diễn ra hội sách, ngoài lễ khai mạc sẽ được tổ chức trang trọng, còn có rất nhiều hoạt động khác như: trưng bày, giới thiệu sách; bán sách với giá ưu đãi; tặng tủ sách…

 

Hội sách Nha Trang tổ chức trong tháng 3 thu hút nhiều bạn trẻ  đến xem và mua sách.

Hội sách Nha Trang tổ chức trong tháng 3 thu hút nhiều bạn trẻ đến xem và mua sách.


Cụ thể, việc trưng bày, giới thiệu sách sẽ có 14 gian hàng của các đơn vị: Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa, Công ty TNHH Bán lẻ Phương Nam - Chi nhánh Nha Trang, Nhà sách Fahasa Nha Trang, Nhà sách Fahasa Khánh Hòa, Công ty Cổ phần CDIMEX (Nhà sách Ngoại văn, TP. Hồ Chí Minh), Thư viện tỉnh, Tỉnh đoàn, Học viện Hải quân, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Trường Đại học Thông tin liên lạc, Trường Sĩ quan Không quân, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang. Các gian trưng bày sẽ giới thiệu các loại sách có nội dung phù hợp với học sinh, sinh viên. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị xếp và trưng bày sách thành các mô hình đẹp, ý nghĩa.


Trong dịp này, các đơn vị còn tặng tủ sách cho các trường học gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bão trên địa bàn TP. Nha Trang. Các cơ sở phát hành sách tham gia trưng bày cũng thực hiện chương trình bán sách giá ưu đãi. Bên cạnh đó, để tạo không khí sôi nổi cho hội sách, còn có hoạt động giao lưu văn nghệ với liên hoan các nhóm nhảy, ban nhạc học đường trên địa bàn tỉnh do Tỉnh đoàn tổ chức. Ngoài ra, còn có một số hoạt động giao lưu, hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, ký kết chia sẻ cơ sở dữ liệu thư viện, xây dựng góc đọc sách, góc quyên góp sách, vẽ tranh... tại khu vực hội sách.


- Xin cảm ơn ông!


Nhân Tâm (Thực hiện)