12:04, 24/04/2019

Sắc màu các di sản văn hóa thế giới sẽ hội tụ về Nha Trang

Ngày 24-4, ông Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Ngày 24-4, ông Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Bài chòi - một di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại đã được UNESCO công nhận
Bài chòi - một di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại đã được UNESCO công nhận

 

Liên hoan dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 28-6, tại TP.Nha Trang, do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối với Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức. Hiện đã có 15 tỉnh, thành phố đại diện tiêu biểu cho  các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận như: nhã nhạc, âm nhạc cung đình Việt Nam; cồng chiêng Tây Nguyên; dân ca Quan họ; hát Ca trù; hát Xoan; đờn ca tài tử Nam bộ; dân ca Ví - Giặm Nghệ Tĩnh; Bài chòi… đồng ý cử đoàn nghệ thuật, nghệ nhân tham gia. Các đơn vị sẽ biểu diễn phục vụ người dân, du khách ở Quảng trường 2-4 (TP.Nha Trang) và có 1 đêm diễn ở Vùng 4 Hải quân.

Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là dịp để quảng bá, giới thiệu mạnh mẽ hơn những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc từ bao đời nay vẫn được lưu truyền. Qua đó, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cộng đồng về phát triển văn hóa, du lịch gắn với các di sản văn hóa.

N.T