08:03, 10/03/2019

Khi người trẻ… thích sách

Trong 5 ngày (từ ngày 6 đến 10-3), Hội sách Nha Trang do Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút hàng chục nghìn lượt độc giả là học sinh, sinh viên đến tham quan, mua sách.
 
 

Trong 5 ngày (từ ngày 6 đến 10-3), Hội sách Nha Trang do Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút hàng chục nghìn lượt độc giả là học sinh, sinh viên đến tham quan, mua sách.
 
Tại không gian phía trước Siêu thị Lotte Mart Nha Trang, nơi đặt các gian hàng trưng bày sách, chúng tôi luôn thấy có rất đông bạn trẻ đến để xem và chọn cho mình những quyển sách phù hợp. Với việc giảm giá từ 25 đến 50% cho tất cả các đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực, hội sách là dịp để mỗi người có thể sở hữu những tác phẩm chất lượng với mức giá rẻ. Trong đó, có những quyển sách mới ra mắt như: Colombus, Thương lượng không nhân nhượng, Du học không đồng, 101 điều trường học chưa bao giờ dạy bạn... Chọn cho mình một số quyển sách về tiếng Anh và sách kỹ năng sống, bạn Nguyễn Uyên - học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết: “Em rất hài lòng với việc đã chọn được những quyển sách này. Nó sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong việc học, cũng như hướng dẫn những kỹ năng mềm trong cuộc sống. Mức giá của những quyển sách sau khi được giảm cũng phù hợp với học sinh”. Bạn Trần Khánh Hải - sinh viên Trường Đại học Nha Trang chia sẻ: “Tôi đang theo học ngành kinh tế nên các đầu sách về lĩnh vực này được trưng bày ở đây rất hay. Nhưng giá của những quyển sách đó thường rất cao. Chính vì thế, khi được giảm giá sâu ở hội sách, tôi có dịp mua được những quyển sách này”. 
 
“Hội sách được tổ chức ở khu vực khá thuận tiện cho khách vào tham quan, mua sách. Tôi đã dẫn các con đến đây để lựa chọn những quyển sách mà các cháu thích. Lâu lắm rồi tôi mới thấy các con hào hứng với việc đi mua sách như vậy”, chị Nguyễn Thị Phương - đường Nguyễn Đức Cảnh, Nha Trang cho biết.

 

Đông đảo độc giả trẻ đến với hội sách Nha Trang.
Đông đảo độc giả trẻ đến với hội sách Nha Trang.
 
 
Theo thống kê của Alpha Books Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, qua 5 ngày, hội sách đã bán được hơn 40% số sách trong tổng số 30.000 quyển trưng bày và bán trong dịp này. Có khoảng 20.000 lượt độc giả đã đến tham quan, mua sách, trong đó chiếm đa số là học sinh, sinh viên, những người trẻ mới đi làm. Để có thể thu hút được lượng độc giả lớn như thế, công tác truyền thông trước đó đã được Alpha Books Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh quan tâm thực hiện tốt. Cụ thể, công ty đã liên hệ trực tiếp với các nhà trường, các tổ chức đoàn ở cơ sở để phát phiếu ưu đãi khi đến mua sách. Bên cạnh đó, công ty cũng dành tặng 1.000 cuốn cẩm nang trưởng thành dành cho các độc giả trẻ. Với thông điệp “Sách và bạn trẻ” nên có thể thấy, các tựa sách được giới thiệu đa số đều hướng đến đối tượng độc giả trẻ. “Đây là lần đầu công ty chúng tôi tổ chức hội sách ở Nha Trang, nhưng đã đạt được những thành công nhất định. Sự quan tâm của rất nhiều độc giả trẻ sẽ là cơ sở để chúng tôi tiếp tục thực hiện những hội sách sau ở Nha Trang với quy mô lớn hơn”, ông Bùi Nam Phong - nhân viên phụ trách truyền thông Alpha Books Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết. 
 
Việc độc giả trẻ quan tâm đến hội sách Nha Trang thực sự là một tín hiệu vui đối với văn hóa đọc. Điều này cho thấy nhu cầu của độc giả ở Nha Trang về việc có những ngày hội đọc sách, bán sách như thế này. Tuy nhiên, hoạt động như thế này ở Nha Trang lâu nay vẫn còn quá ít, nếu có thì chất lượng sách được giới thiệu cũng có những hạn chế. 
 
Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, việc Alpha Books Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội sách là việc làm rất có ý nghĩa. Sở đã có sự hỗ trợ tích cực cho công ty trong việc cấp phép tổ chức, thông tin tuyên truyền trên các cơ quan báo chí của tỉnh. Hy vọng rằng, trong những lần tổ chức sau, hội sách sẽ có quy mô lớn hơn, huy động được sự tham gia của nhiều nhà sách, nhà xuất bản hơn và trở thành hoạt động thường niên ở Nha Trang. Điều đó sẽ góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.
 
Giang Đình