10:01, 14/01/2019

Nhiều nét mới ở Hội Báo xuân 2019

Đến hẹn lại lên, nhân dịp đón mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp tổ chức Hội Báo xuân. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:

 

Đến hẹn lại lên, nhân dịp đón mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp tổ chức Hội Báo xuân. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:

 


- Hội Báo xuân Kỷ Hợi được khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 29-1 (tức 24 tháng Chạp năm Mậu Tuất) và bế mạc lúc 14 giờ ngày 13-2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 5 đường 2-4, TP. Nha Trang). Nét mới của Hội Báo xuân năm nay là bên cạnh phần trưng bày các ấn phẩm báo chí sẽ có phần giới thiệu những tác phẩm thư họa, thư pháp có chủ đề về ngày Tết, mùa xuân. Cùng với đó, không gian trưng bày còn có những tác phẩm bonsai độc đáo, đẹp mắt, tạo thêm sự sinh động cho Hội Báo xuân.


- Ban tổ chức sẽ làm gì để quảng bá và thu hút đông đảo độc giả đến với Hội Báo xuân, thưa ông?


- Trước ngày khai mạc Hội Báo xuân, chúng tôi sẽ phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thực hiện việc xin cấp phép, in ấn và treo băng rôn, phướn tại nhiều tuyến đường trên toàn tỉnh để người dân được biết. Ban tổ chức cũng sẽ cố gắng thực hiện buổi lễ khai mạc trang trọng, sôi động để thu hút đông đảo độc giả đến với Hội Báo xuân. Năm nay, mặc dù số lượng đầu báo của các ngành, các cấp đã ít đi theo quy hoạch báo chí, nhưng Ban tổ chức đã cố gắng vận động xã hội hóa, cũng như sự hỗ trợ của Hội Nhà báo các địa phương trên toàn quốc, các cơ quan báo chí nên số ấn phẩm vẫn đảm bảo đầy đủ về số lượng báo, tạp chí, đặc san, tài liệu tuyên truyền. Đặc biệt, Hội Báo xuân năm nay có nhiều ấn phẩm mang nội dung tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo vệ biển đảo quê hương. Sau 15 ngày trưng bày, trong buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức sẽ tôn vinh các doanh nghiệp đã có đóng góp cho Hội Báo xuân, cũng như trao thưởng tác phẩm báo chí có nội dung, chất lượng tốt viết về tỉnh Khánh Hòa nhằm khuyến khích, động viên các nhà báo quan tâm và tích cực thông tin truyền thông cho tỉnh.


Giang Đình (Thực hiện)