10:01, 11/01/2019

Chờ phim Tết ra rạp

Tết là thời điểm các rạp ở Nha Trang luôn có công suất hoạt động cao nhất. Mùa phim Tết năm nay, sẽ có nhiều bộ phim được tung ra phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng...

Tết là thời điểm các rạp ở Nha Trang luôn có công suất hoạt động cao nhất. Mùa phim Tết năm nay, sẽ có nhiều bộ phim được tung ra phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng...


Những năm qua, sự xuất hiện của những rạp phim được đầu tư quy mô đã kéo lượng khán giả đi xem phim trong thời điểm Tết luôn tăng lên theo từng năm. Một số rạp chiếu phim ở Nha Trang như: CGV, Lotte, Platinum luôn đạt công suất ghế bình quân từ khoảng 80% trở lên trong những ngày Tết. Thị trường phim Tết năm nay chủ đạo vẫn là dòng phim Việt mang yếu tố hài hước xen kẽ tình cảm gia đình. Trong đó, nổi bật là 4 phim sẽ công chiếu từ mùng 1 Tết gồm: Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu, Táo quậy và Vu quy đại náo.

 


Phim Trạng Quỳnh của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh thuộc thể loại hài, kể về cuộc giải cứu thầy thuốc Đoàn. Phim mượn chất liệu dân gian, nên khán giả sẽ có dịp được xem những khung hình đẹp về không gian làng Việt xưa. Cùng với đó là những câu chuyện trào lộng, những màn đối đáp hài hước, thông minh. Bên cạnh những diễn viên đang hút khách hiện nay như: Nhã Phương, Trấn Thành, phim có sự xuất hiện của gương mặt mới với khán giả màn ảnh là Trần Quốc Anh (vai Quỳnh).


Phim Táo quậy, lần đầu tiên Táo quân phiên bản điện ảnh sẽ ra mắt khán giả với nhiều tình huống hài hước. Câu chuyện phim xoay quanh nhân vật Táo quậy - vị thần cai quản bếp ở nhà cậu thiếu gia ham chơi. Tai nạn bất ngờ khiến Táo quậy và thiếu gia dính vào nhau bởi một sợi dây phép thuật. Cả hai cố gắng tìm cách để tháo gỡ sợi dây lạ lùng này. Hàng loạt tình huống hài hước diễn ra sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. Đạo diễn Toàn Joshua đã chọn dàn diễn viên với những gương mặt như: NSƯT Trung Dân, Nguyễn Chánh Tín, Lê Bình, Bạch Long, Hứa Minh Đạt, Tiểu Bảo Quốc… cho dự án phim của mình.


Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung là câu chuyện về nhân vật Thành làm nghề sửa xe máy trong một cửa hàng chuyên độ xe. Thành yêu Khánh - một nhà thiết kế thời trang cho đến khi cô đột nhiên mang bầu và đòi chia tay. Mọi thứ như sụp đổ đối với Thành và đó là lúc anh phải đưa ra quyết định, sẽ bỏ cuộc hay chiến đấu vì tình yêu. Cua lại vợ bầu có sự góp mặt của nhiều diễn viên hài như: Trấn Thành, Lê Giang, NSƯT Hữu Châu… và những gương mặt trẻ đang nổi: Anh Tú, Khả Như, Mạc Văn Khoa…


Bên cạnh phim Việt, mùa Tết năm nay cũng ghi nhận sự xuất hiện của những bộ phim nước ngoài như: Bí kíp luyện rồng, The Lego Movie 2, Miss Bala. Trong đó, Bí kíp luyện rồng, The Lego Movie 2 là phim hoạt hình và là phần tiếp theo của một series đã nổi tiếng, qua đó tạo ra sự đa dạng và tăng thêm sự lựa chọn cho khán giả.  


Điểm chung của các bộ phim trên chính là đều đi sâu khai thác yếu tố hài hước, vui nhộn đáp ứng được thị hiếu giải trí của khán giả trong những ngày Tết. “Xem phim Tết, tôi thích những bộ phim có nội dung hài hước, vui vẻ, nhẹ nhàng và phải có diễn viên nổi tiếng. Tôi đang rất háo hức đón chờ những bộ phim Việt dịp Tết này”, Nguyễn Minh Hưng - một khán giả cho biết.


Qua phần giới thiệu của các phim có thể cảm nhận phim Tết 2019 ngoài yếu tố hài, mang thông điệp về gia đình, tình thân còn có các vấn đề xã hội nổi bật… Các nhà làm phim đã cố gắng tìm những chủ đề mới, đưa người xem đến các vấn đề được dư luận quan tâm. Mỗi phim có sự đầu tư về kịch bản, trang phục, bối cảnh nhằm mang lại những hình ảnh chỉn chu, chất lượng nhất phục vụ khán giả. “Theo giới chuyên môn, phim Tết năm nay đáp ứng được mọi yêu cầu khó tính khán giả. Chính vì thế, chúng tôi cũng đang trông đợi vào một mùa phim Tết thành công”, ông Nguyễn Võ Minh - Quản lý cụm rạp CGV Nha Trang cho biết.


Thông tin từ quản lý các rạp, trong thời điểm Tết, giá vé tại các rạp phim ở Nha Trang vẫn bình ổn như ngày thường, dao động từ 45.000 - 70.000 đồng/vé tùy khung giờ. Các rạp cũng sẽ nâng từ 5 lên 10 suất chiếu/ngày để phục vụ nhu cầu khán giả. Hy vọng các bộ phim Tết sẽ mang đến cho khán giả một mùa xuân mới với nhiều vui tươi và hạnh phúc.


Giang Đình