09:01, 02/01/2019

Nhiều hoạt động thể thao vui Tết

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, tại TP. Nha Trang dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc, lễ hội "Mừng Đảng - Mừng xuân", trong đó có không ít hoạt động văn hóa, giải trí, thể thao phong trào sôi nổi, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng thức của người dân thành phố và du khách.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, tại TP. Nha Trang dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc, lễ hội “Mừng Đảng - Mừng xuân”, trong đó có không ít hoạt động văn hóa, giải trí, thể thao phong trào sôi nổi, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng thức của người dân thành phố và du khách.


Theo ông Bảo Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang, mở đầu chuỗi hoạt động thể thao “Mừng Đảng - Mừng xuân Kỷ Hợi” năm nay sẽ là sân chơi thể thao phong trào mang tính trí tuệ với môn cờ vua, cờ tướng (dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 20-1, tức 13 đến 15-12 âm lịch) và giải bóng bàn các nhóm tuổi (dự kiến từ ngày 25 đến 27-1, tức 20 đến 22-12 âm lịch) dành cho mọi lứa tuổi từ nhi đồng đến người lớn. Đây là các hoạt động thể thao phong trào được thành phố duy trì hàng năm. Theo lý giải của lãnh đạo trung tâm, sở dĩ các giải đấu này tổ chức cận Tết bởi đây là khoảng thời gian thích hợp để học sinh các trường cũng như những kỳ thủ tham dự đông đủ. Mục tiêu của giải đấu là tạo ra sân chơi để thu hút những người đam mê cờ vua, cờ tướng; đồng thời còn là dịp để trung tâm tìm kiếm nguồn tài năng thể thao, bồi dưỡng, đào tạo chuẩn bị cho các giải đấu cấp tỉnh mà thành phố tham dự.

 

Hội thi cờ người đầu xuân là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán.

Hội thi cờ người đầu xuân là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán.


Hội thi múa lân TP. Nha Trang (dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 23-1, tức 15 đến 18-12 âm lịch) cũng là hoạt động hấp dẫn và rất được nhiều người quan tâm. Ở hội thi này, người dân địa phương và du khách không chỉ được hòa mình trong không khí vui nhộn của màn biểu diễn lân - sư - rồng, mà còn chứng kiến những phần tranh tài sôi nổi từ các động tác, bài dự thi được cho là “độc chiêu” làm nên thương hiệu của các võ đường, câu lạc bộ lân - sư - rồng thành phố. Được biết, hiện nay, TP. Nha Trang có khoảng 15 - 20 đội lân - sư - rồng, trong đó nổi bật là các câu lạc bộ, võ đường như: Thọ Phước Đường, Minh Yên Long, Từ Anh Đường, Nhân Nghĩa Đường… Màn tranh tài của các đội sẽ mang lại cho đêm hội múa lân thành phố những màn trình diễn đầy màu sắc.


Trong những ngày Tết (dự kiến từ mùng 4 đến mùng 6 Tết), hội thi cờ người đầu năm vẫn được Trung tâm Văn hóa tỉnh duy trì để phục vụ người dân và du khách. Ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết, cũng như mọi năm, để hội thi trở nên hấp dẫn, trung tâm sẽ tổ chức giải thi đấu cờ tướng, quy tụ những kỳ thủ hàng đầu của làng cờ Khánh Hòa, sau đó lựa chọn 4 kỳ thủ xuất sắc nhất thi đấu trực tiếp trên bàn cờ người, công diễn cho người dân và du khách đến xem. Dù hội thi vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới diễn ra, song với những gì các kỳ thủ cũng như đội quân cờ võ đường Bích Quang - Nhà Thiếu nhi đã thể hiện ở những hội thi trước đây, chắc chắn hội thi dịp Tết Nguyên đán năm nay vẫn là một hoạt động được đông đảo người dân mong chờ.


AN NHIÊN